Thứ Bảy, 27/04/2024 00:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran nêu điều kiện quay lại thỏa thuận hạt nhân

(ANTV) - Các Nghị sĩ quốc hội Iran đã bày tỏ ủng hộ việc Tehran quay trở lại thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015 với các cường quốc thế giới nhóm P5+1, tuy nhiên phải đáp ứng được 6 điều kiện đưa ra.

Trong thư gửi Tổng thống Ebrahim Raisi 250/290 nghị sĩ Quốc hội nêu rõ, Mỹ và các nước Châu Âu cần đảm bảo sẽ không rút khỏi thỏa thuận sau khi được khôi phục và sẽ không kích hoạt cơ chế cho phép lập tức áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt nếu Tehran vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận.

Trong lá thư các nghị sĩ Iran kêu gọi chính phủ không tham gia bất kỳ thỏa thuận nào nếu ngay từ đầu không đạt được những đảm bảo cần thiết. Ngoài ra các nghị sĩ cũng nêu các điều kiện khác để Iran trở lại thỏa thuận gồm tất cả các biện pháp trừng phạt phải được dỡ bỏ và Iran phải nhận được tiền từ hoạt động xuất khẩu./.

Ethiopia đã bắt đầu sản xuất điện năng từ đập thủy điện Đại Phục Hưng quy mô lớn trên sông Nile, đánh dấu 1 cột mốc quan trọng với dự án thủy điện trị giá nhiều tỷ USD nhưng gây không ít tranh cãi này.

Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã có chuyến thị sát trạm sản xuất điện và đích thân bấm các nút khởi động quy trình sản xuất điện năng tại đây. Ông Abiy gọi đây là ngày mở đầu cho 1 kỷ nguyên mới. Việc đập Đại Phục Hưng bắt đầu sản xuất điện năng là tin tốt lành cho toàn châu Phi và các nước ở hạ nguồn mà Ethiopia mong muốn sẽ hợp tác cùng trong quá trình vận hành đập.

Đại Phục Hưng sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động đầy đủ sẽ là đập thủy điện lớn nhất ở châu Phi. Tuy nhiên, Ai Cập và Sudan đều lo ngại dự án gây nguy cơ đe dọa nguồn nước sông Nile. Trong phản ứng đầu tiên, Bộ Ngoại giao Ai Cập cùng ngày ra tuyên bố cho rằng việc Ethiopia bắt đầu sản xuất điện từ đập Đại Phục Hưng đã vi phạm Tuyên bố Nguyên tắc (DoP) được ký giữa 3 nước vào năm 2015./.

Văn phòng Khí tượng Quốc gia Anh vừa phát cảnh báo hổ phách về gió ở Bắc Ireland bắt đầu từ ngày hôm nay và cảnh báo vàng cho phần còn lại của Vương quốc Anh từ ngày 20/2 khi cơn bão Franklin dự kiến đổ bộ vào nước này.

Franklin là cơn bão thứ ba đổ bộ vào Anh trong một vòng một tuần sau bão Dudley và bão Eunice - một trong những cơn bão lớn nhất ở Anh trong vòng 30 năm qua, khiến 3 người thiệt mạng và 1,4 triệu hộ gia đình mất điện. Văn phòng Khí tượng Quốc gia cho biết đây là lần đầu tiên cơ quan này ghi nhận ba cơn bão lớn tại Anh trong vòng một tuần kể từ khi hệ thống đặt tên bão được đưa vào hoạt động cách đây 7 năm.

Trong khi đó tại Ba Lan, đã có 4 người chết, 9 người bị thương, hơn 400.000 ngôi nhà mất điện cùng nhiều thiệt hại nặng nề khác đối với các công trình công cộng, sau khi bão Eunice càn quét qua nước này. Báo cáo cho biết, tính đến hết ngày 19/2, các đội cứu hỏa đã can thiệp xử lý và hỗ trợ gần 25.000 sự cố do cơn bão gây ra./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm