Thứ Năm, 02/05/2024 04:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran lên án vụ tấn công vào cơ sở ngoại giao nước này tại Iraq

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Iran ngày 10/5, cho biết nước này cực lực lên án cuộc tấn công nhằm vào lãnh sự quán của Tehran, tại thành phố Karbala ở miền Trung Iraq, liên quan đến việc một nhà hoạt động tên tuổi bị giết hại.

Phát biểu trong cuộc họp báo hàng tuần tại Tehran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết cuối ngày 9/5, Iran đã gửi công hàm phản đối tới Đại sứ quán Iraq tại Tehran, đồng thời hối thúc các quốc gia láng giềng Arab theo đuổi vụ việc này theo các công ước quốc tế. Iran cực lực lên án các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở ngoại giao nước này tại Iraq.

Trước đó một ngày, những người biểu tình tại Iraq đã đốt những xe moóc thuộc lãnh sự quán Iran ở Karbala do bức xúc về vụ giết hại Ehab Wazni, một nhà hoạt động tham gia các cuộc biểu tình phản đối chính phủ tại Iraq hồi tháng 10/2019. Ông này đã bị các hung thủ không rõ danh tính bắn chết bên ngoài nhà riêng đêm 8/5. Đêm 9/5, hàng chục người biểu tình Iraq đã tập trung bên ngoài lãnh sự quán Iran, đốt lốp xe trước tòa nhà và châm lửa đốt một số xe moóc đỗ bên ngoài.

Thủ tướng Nhật Bản không coi việc tổ chức Olympic là ưu tiên hàng đầu

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide ngày 10/5 khẳng định ông không bao giờ "đặt vấn đề đăng cai Olympic làm ưu tiên hàng đầu". Tuyên bố của ông Suga được đưa ra trong bối cảnh kết quả một cuộc thăm dò dư luận công bố cùng ngày cho thấy gần 60% người dân Nhật Bản muốn hủy tổ chức Olympic Tokyo.

Mặc dù vậy, Thủ tướng Suga cũng một lần nữa nhắc lại rằng Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ là nơi đưa ra quyết định cuối cùng về số phận của Olympic Tokyo và nhiệm vụ của Chính phủ Nhật Bản là thực hiện các bước để sự kiện này có thể được tổ chức một cách an toàn.

Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo cho đến cuối tháng này, đồng thời đang nỗ lực để kìm hãm sự gia tăng các trường hợp mắc COVID-19. Tỷ lệ tiêm chủng tại Nhật Bản hiện thấp nhất trong số các quốc gia phát triển.

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, 65% số người được hỏi muốn Olympic Tokyo bị hủy hoặc hoãn lại, với 37% số người được hỏi cho rằng nên hủy bỏ sự kiện hoàn toàn và 28% kêu gọi hoãn tổ chức.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm