Thứ Sáu, 26/04/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran khẳng định an toàn của không phận đối với máy bay

(ANTV) - Tổ chức hàng không dân dụng Iran vừa ra tuyên bố khẳng định về độ an toàn tuyệt đối của không phận đối với mọi máy bay của các hãng hàng không bay trên vùng trời nước này. Tuyên bố được đưa ra giữa lúc, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã bắt đầu chuyển đường bay để tránh đi qua không phận do Iran kiểm soát trên eo biển Hormuz và vịnh Oman.

Trước đó, Cơ quan hàng không liên bang (FAA) của Mỹ ban hành lệnh khẩn cấp, theo đó cấm các hãng hàng không của Mỹ thực hiện các chuyến bay qua không phận do Tehran kiểm soát ở Eo biển Hormuz và Vịnh Oman "cho đến khi có thông báo tiếp theo".

Động thái của FAA diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và Washington tăng cao kể từ ngày 20/6 khi một tên lửa đất đối không của Iran bắn hạ một máy bay trinh sát không người lái của Mỹ.

Trong một diễn biến liên quan, cũng trong ngày 22/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, ông Abbas Mousavi khẳng định lập trường của Tehran không cho phép bất kỳ sự xâm phạm nào đối với các đường biên giới của nước này, cụ thể, Iran sẽ kiên quyết đối đầu với bất kỳ sự xâm phạm hay đe dọa nào của Mỹ.

Hiện quan ngại về nguy cơ xảy ra xung đột giữa Mỹ và Iran ngày càng tăng bất chấp Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông không có ý định đi đến chiến tranh với Iran, trong khi Tehran cũng thể hiện lập trường nước này không mong muốn xảy ra chiến tranh, song cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu bị tấn công.

Tổng thống Mỹ chỉ thị trục xuất 2.000 gia đình nhập cư trái phép

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị cho các cơ quan an ninh biên giới triển khai chiến dịch trục xuất 2.000 gia đình nhập cư trái phép. Chiến dịch này sẽ bắt đầu sớm nhất là ngày 23/6, với các cuộc vây ráp tại 10 thành phố, trong đó có Houston, Chicago, New York và Miami.

Hiện Mỹ đang đối mặt với làn sóng di cư từ một số quốc gia Trung Mỹ chịu ảnh hưởng của đói nghèo và bạo lực. Số người di cư đổ về quốc gia này tìm cơ hội tị nạn tăng vượt khả năng cung cấp nơi tạm trú của chính quyền địa phương và khiến quá trình xét duyệt tiếp nhận bị quá tải.

Chỉ tính riêng tháng 5 vừa qua, số người nhập cư bị bắt giữ là 144.000 người trong đó có 57.000 trẻ em, con số cao kỷ lục trong vòng 13 năm trở lại đây.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm