Thứ Sáu, 10/05/2024 20:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran cảnh báo thỏa thuận hạt nhân có thể sụp đổ trước bầu cử Mỹ

(ANTV) - Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi cảnh báo thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa nước này với nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức), còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) có thể sụp đổ ngay trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020, nếu không đạt được giải pháp nào trong vài tháng tới.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran cho rằng viễn cảnh tiêu cực nhất có thể xảy ra thậm chí trước cuộc bầu cử tại Mỹ. Theo ông, nếu không tìm được một giải pháp cho JCPOA và cuộc khủng hoảng hiện nay trong những tháng tới, JCPOA có thể sớm chấm dứt, thậm chí nhiều tháng trước bầu cử Mỹ. Iran đồng thời cũng cảnh báo vẫn thực hiện các chính sách của mình cho dù bất kỳ ai được bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống tới tại Mỹ.

Cùng ngày 9/11, Iran tuyên bố nước này hiện đang làm giàu urani tới 5%, sau khi tiến hành các bước rút dần cam kết theo JCPOA. Thỏa thuận này cho phép Iran làm giàu urani ở mức giới hạn là 3,67% nhưng Tehran đã tuyên bố không tuân thủ sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận và tái áp đặt các lệnh trừng phạt Iran.

Đảng Bảo thủ Anh dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận do báo Independent của Anh công bố ngày 10/11 cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tăng điểm so với Công đảng đối lập trong tháng qua.

Tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ là 37%, so với mức 31% tháng trước. Tỷ lệ ủng hộ đối với Công đảng tăng từ 26% lên 29%. Trong khi đó, tỷ lệu ủng hộ đảng Dân chủ Tự do giảm từ 20% xuống 16%. Cuộc thăm dò này khảo sát 1.504 người Anh trưởng thành từ ngày 5-8/11, trước thềm cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 12/12 tới.

Cùng ngày, kết quả thăm dò dư luận của báo Sunday Times cũng cho thấy đảng Bảo thủ đã nới rộng khoảng cách với Công đảng trong tuần qua. Trong khi đó, kết quả thăm dò do báo Mail on Sunday công bố cùng ngày 10/11 cho thấy tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ và Công đảng lần lượt là 41% và 29%, xếp vị trí thứ 3 là Đảng Dân chủ Tự do với 16%, tăng 2 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò trước đó.

Cuộc khảo sát được tiến hành với 1.518 người Anh trưởng thành từ ngày 6-9/11.Theo kế hoạch, Anh sẽ tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 12/12 tới. Thủ tướng Boris Johnson muốn thông qua bầu cử trước thời hạn để cứu vãn tiến trình Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) hiện rơi vào bế tắc.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm