Thứ Sáu, 26/04/2024 13:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran bắt giữ tàu treo cờ Panama nghi buôn lậu nhiên liệu

(ANTV) - Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt giữ một tàu treo cờ Panama ở vùng Vịnh nghi ngờ buôn lậu 300.000 lít nhiên liệu và tạm giữ 10 thành viên trên tàu. Hiện quốc tịch của các thành viên trên tàu cũng như các thông tin chi tiết khác về vụ việc này chưa được tiết lộ.

Iran, quốc gia có giá nhiên liệu rẻ nhất thế giới do được trợ cấp nhiều và đồng nội tệ mất giá khi phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ, đang phải chống lại nạn buôn lậu nhiên liệu tràn lan bằng đường bộ sang các nước láng giềng và bằng đường biển tới các quốc gia Arab vùng Vịnh. Truyền thông Iran cho biết có khoảng 10 triệu lít nhiên liệu bị buôn lậu mỗi ngày.

Một vụ xả súng đã xảy ra bên trong trung tâm thương mại Mayfair tại thành phố Wauwatosa, ở hạt Milwaukee thuộc bang Wisconsin của Mỹ khiến nhiều người bị thương.

Thị trưởng thành phố Wauwatosa cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 3 giờ chiều ( theo giờ địa phương) ngày 20/11. Các nạn nhân bị thương đã được đưa vào bệnh viện chăm sóc, song không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng. Quan chức này gọi đây là một vụ xả súng có chủ đích.

Hiện, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu phong tỏa và khuyến cáo mọi người trong trung tâm trú ẩn tại chỗ.

Liên quan đến kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Ủy ban bầu cử bang Georgia đã chính thức xác nhận ứng cử viên Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng tại bang này với khoảng cách hơn 12.000 phiếu bầu. Trước đó, do chênh lệch giữa hai ứng cử viên quá sít sao nên bang Georgia đã phải kiểm lại bằng tay khoảng 5 triệu phiếu bầu.

Người đứng đầu ủy ban bầu cử bang Georgia đã xác nhận kết quả bầu cử tại bang này với chiến thắng dành cho ông Joe Biden cùng với 16 phiếu đại cử tri. Kết quả kiểm phiếu sẽ được trình lên thống đốc bang xác nhận, dự kiến vào chiều ngày 21/11.

Mặc dù ông Biden đã được truyền thông Mỹ coi là tân Tổng thống sau khi được dự đoán giành hơn 270 phiếu đại cử tri, tuy nhiên quá trình kiểm phiếu vẫn chưa kết thúc và các bang vẫn chưa xác nhận kết quả bầu cử. Các bang ở Mỹ sẽ có tới ngày 8/12 để giải quyết các khiếu nại liên quan tới bầu cử và trình danh sách các đại cử tri lên quốc hội./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm