Thứ Sáu, 29/03/2024 13:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay bị mất liên lạc

(ANTV) - Bộ Giao thông vận tải Indonesia chiều 9/1  thông báo, đã mất liên lạc với một chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air nước này, chỉ ít phút sau khi máy bay cất cánh rời khỏi thủ đô Jakarta.

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu SJY 182 tiến hành liên lạc lần cuối vào lúc 2 giờ 20 theo giờ địa phương. Theo các số liệu ghi lại, khoảng 4 phút sau khi cất cánh, máy bay đã mất độ cao hơn 3.000m chỉ trong vòng chưa đầy một phút. Vào thời điểm cất cánh, trên máy bay có 56 người, trong đó có 7 trẻ em và phi hành đoàn 6 người.

Hiện, các bộ phận thi thể người và mảnh vỡ của máy bay nói trên đã được tìm thấy tại quần đảo Thousands ở vùng biển phía Bắc Jakarta và không có dấu hiệu của người sống sót. Được biết máy bay này đã hoạt động 27 năm.

Lở tuyết ở Nga, nhiều người thương vong

Đã có 3 người thiệt mạng sau một trận lở tuyết ở khu trượt tuyết gần thành phố No-rin-xky ở vùng Bắc Cực của Nga.

Vụ lở tuyết xảy ra đêm trước đó và khối lượng lớn tuyết lở đã chôn vùi 4 ngôi nhà của một khu phức hợp trượt tuyết cách thành phố Norilsk khoảng 25km về phía Bắc.

Lực lượng cứu hộ đã kịp thời có mặt tại hiện trường, đưa được thi thể của một phụ nữ 38 tuổi, con nhỏ 18 tháng tuổi cùng người chồng 45 tuổi bị vùi lấp dưới tuyết. Một trẻ 14 tuổi được tìm thấy còn sống và đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng.

Hiện chiến dịch cứu hộ đã kết thúc và tất cả những người mất tích đã được tìm thấy. Ủy ban Điều tra Nga đã mở cuộc điều tra hình sự với nghi ngờ có những vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn trong trường hợp này.

Mỹ: Cảnh sát phát hiện xe tải chở bom và súng bên ngoài Điện Capitol

Cảnh sát Mỹ vừa công bố thông tin cho biết, đã phát hiện một chiếc xe bán tải chở 11 quả bom tự chế, một khẩu súng trường và 1 súng lục nằm cách Nhà Quốc hội Mỹ chỉ 2 dãy nhà vào đúng ngày xảy ra vụ tấn công Điện Capitol.

Theo truyền thông Mỹ, một người đàn ông tên Lonnie Leroy Coffman, cư trú tại Falkville, bang Alabama bị cáo buộc đã đậu chiếc xe tải chở đầy vũ khí nói trên suốt vài tiếng gần Điện Capitol trước khi bị nhà chức trách phát hiện. Trước đó, đội rà soát bom mìn cũng tìm thấy những quả bom khác rải rác quanh thủ đô Washington.

Coffman đã đậu chiếc xe bán tải lúc 9h15 sáng ngày 6/1 gần Điện Capitol. Cảnh sát cho hay trong xe tải còn một khẩu súng ngắn trên ghế phụ và một khẩu súng trường tấn công M4 Carbine, cùng nhiều ổ đạn súng trường. Ngoài ra, cảnh sát Mỹ cũng tiết lộ, một người đàn ông khác đã bị bắt giữ với cáo buộc đã tới thủ đô với một khẩu súng trường tấn công và hàng trăm băng đạn.

Những tiết lộ trên là một số chi tiết đáng lo ngại nhất mà các công tố viên liên bang đã công khai trong tuần này liên quan đến kho vũ khí có thể được dùng để hỗ trợ những kẻ bạo loạn tấn công Điện Capitol. Đến nay, Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố 15 bị cáo liên quan tới vụ bạo loạn này.

Hơn 89 triệu ca mắc COVID-19 trên thế giới

Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Toàn thế giới đã ghi nhận hơn 89 triệu ca mắc bệnh, trong đó hơn 1,9 triệu người đã tử vong. So với những ngày gần đây, số ca tử vong và ca bệnh mới tại nhiều nước ghi nhận trong 24 giờ qua tăng mạnh trở lại.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với hơn 378.000 ca tử vong trong tổng số khoảng 22,5 triệu ca nhiễm. Đáng chú ý, trong 24h qua, Mỹ lập kỷ lục với thêm 4.000 ca tử vong, mức cao nhất từ trước đến nay, trong khi số người phải nhập viện cũng tăng cao. Brazil cũng ghi nhận gần 88.000 ca mắc mới, mức tăng cao nhất theo ngày.

Tại châu Âu, số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 tại nhiều nước cũng tăng vọt. Đức hôm qua ghi nhận gần 32.000 ca mắc mới và 1.200 ca tử vong, đều là mức cao nhất kể từ đầu dịch. Anh thông báo riêng 1 tuần qua, xứ England có thêm hơn 1,1 triệu ca mắc bệnh, đồng nghĩa cứ 50 người dân thì có 1 người mắc bệnh, trong đó ở thủ đô London tỷ lệ là 1/30. Trước tình hình dịch đáng lo ngại, hàng loạt đã phải tái phong tỏa 1 phần và siết chặt các biện pháp phòng dịch.

Còn ở châu Á, Trung Quốc đã phải phong tỏa 2 thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc, bước vào “trạng thái thời chiến” do xuất hiện các ca COVID-19 lây lan trong cộng đồng và không có triệu chứng. Thái Lan sau khi chứng kiến số ca lây nhiễm cộng đồng tăng vọt trong mấy ngày gần đây cũng phải quyết định lập vùng kiểm soát đặc biệt để ngăn nguy cơ dịch lây lan rộng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm