Thứ Sáu, 29/03/2024 15:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia thành lập nhóm độc lập điều tra thảm kịch sân cỏ

(ANTV) - Bộ trưởng An ninh Indonesia cho biết nước này sẽ thành lập một nhóm điều tra độc lập để làm rõ nguyên nhân cũng như xử lý những đối tượng gây ra thảm kịch tại sân vận động  Kanjuruhan ở Malang, Đông Java vào ngày 1/10, khiến ít nhất 125 người thiệt mạng. Quan chức này cũng kêu gọi cảnh sát Indonesia xác định và trừng phạt bất kỳ ai gây ra vụ giẫm đạp chết người nói trên.

Trong khi đó, CLB bóng đá Arema FC, một trong hai đội bóng chứng kiến thảm kịch trên, ngày 3/10 đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân, đồng thời tuyên bố sẵn sàng chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc.

Trước đó, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia cho biết Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu điều tra toàn diện về sự cố tại sân vận động Kanjuruhan. Trong khi, cảnh sát Indonesia cũng đang bị chất vấn về cách phản ứng trong vụ bạo loạn. Hiện, lực lượng chức năng Indonesia đã tiến hành thu dọn hiện trường. Đông đảo người dân cũng đã tập trung bên ngoài cổng sân vận động để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng này.

Tại thủ đô Jakarta, một buổi cầu nguyện cũng đã diễn ra bên ngoài sân vận động quốc gia. Vụ bạo loạn xảy ra tại sân Kanjuruhan khi các cổ động viên đã tràn xuống sân cỏ buộc lực lượng an ninh phải sử dụng hơi cay và gậy để giải tán đám đông, dẫn đến hiện tượng giẫm đạp khiến 125 người thiệt mạng và 323 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 17 trẻ em và thanh thiếu thiên, cùng một em bé 5 tuổi.

Azerbaijan đề xuất sớm đàm phán với Armenia về căng thẳng biên giới

Bộ Ngoại giao Azerbaijan ngày 2/10 cho biết nước này đã đề xuất tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán với Armenia trong tháng 10 này thay vì tháng 11 như kế hoạch trước đó nhằm giải quyết căng thẳng ở khu vực biên giới hai nước. Thông báo này được đưa ra sau khi giao tranh ác liệt lại xảy ra giữa quân đội hai nước gây nhiều thương vong ở cả hai bên hồi tháng trước.

Hồi tháng 5 năm nay, Armenia và Azerbaijan thông báo đã thành lập một ủy ban phân định biên giới, được đánh giá là bước đi hướng tới sớm chấm dứt tranh chấp khu vực Nagorny - Karabakh. Quan hệ giữa Armenia và Azerbaijan vẫn luôn tồn tại căng thẳng liên quan đến tranh chấp chủ quyền đối với khu vực Nagorny-Karabakh. Khu vực này nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, nhưng có đa số dân cư là người gốc Armenia sinh sống và muốn sáp nhập vùng này vào Armenia.

Đỉnh điểm căng thẳng là cuộc xung đột kéo dài từ tháng 2/1988 đến tháng 5/1994, khiến khoảng 30.000 người thiệt mạng. Đến cuối tháng 9/2020, xung đột tái bùng phát tại khu vực trên và kéo dài 44 ngày, khiến ít nhất 6.500 người thiệt mạng. Ngày 9/11/2020, các nhà lãnh đạo Armenia và Azerbaijan đã ký tuyên bố ngừng bắn do Nga làm trung gian.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm