Thứ Ba, 19/03/2024 17:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia nghi ngờ vụ đánh bom ở Tây Java có liên quan khủng bố

(ANTV) - Liên quan đến vụ đánh bom liều chết vừa xảy ra sáng 07/12, tại một đồn cảnh sát ở thủ phủ tỉnh Tây Java của Indonesia, lãnh đạo Cơ quan chống khủng bố của nước này cho biết cảnh sát đang nghi ngờ vụ việc có liên quan đến khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Theo thông tin cập nhật, vụ đánh bom đã khiến 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Phó giám đốc cơ quan chống khủng bố Indonesia cho biết vụ tấn công xảy ra tại đồn cảnh sát vào sáng nay có cách thức tiến hành giống như các vụ tấn công trước đó do nhóm Jamaah Ansharut Daulah có quan hệ với tổ chức IS thực hiện. Vì thế, ông nghi ngờ vụ tấn công mới nhất này có bàn tay của khủng bố.

Trước đó, vào tầm 8 giờ 20 phút sáng theo giờ địa phương một người đàn ông được xác định là Agus Sujatno mang theo vũ khí sắc nhọn đã lao vào đồn cảnh sát rồi tự kích hoạt khối thuốc nổ mang trên mình. Vụ nổ đã khiến hai người thiệt mạng, 9 người bị thương trong đó có 3 người bị thương nặng. Lối vào đồn cảnh sát cũng bị hư hại. Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đức bắt giữ hàng chục đối tượng tình nghi khủng bố

Văn phòng Công tố liên bang Đức thông báo nhà chức trách nước này đã bắt giữ 25 đối tượng tình nghi là thành viên và những người ủng hộ một tổ chức khủng bố cực hữu đang tìm cách lật đổ chính phủ bằng đảo chính vũ trang.

Theo đó, sau khi tiến hành các chiến dịch truy quyét tại 11 bang, các cơ quan an ninh của Đức đã bắt giữ được nhóm đối tượng trên tại 130 địa điểm khác nhau ở các nước khác như Áo và Italia. Đáng chú ý, trong số này có cả một binh sĩ thuộc cơ quan chỉ huy lực lượng đặc biệt và một số quân nhân dự bị.

Các đối tượng bị tinh nghi tham gia một tổ chức khủng bố có âm mưu lật đổ thể chế hiện nay tại Đức bằng bất cứ phương thức bạo lực nào. Nhóm đã chuẩn bị kế hoạch hành động từ cuối tháng 11/2021.

Mỹ hỗ trợ thêm 800 triệu USD cho Ukraine trong năm tới

Các nhà lập pháp Mỹ nhất trí cung cấp ít nhất 800 triệu USD cho Sáng kiến hỗ trợ an ninh Ukraine, tăng 500 triệu USD so với mức đề xuất trước đó của Tổng thống Joe Biden trong năm 2023.

Theo dự thảo Đạo luật ủy quyền quốc phòng (NDAA) tài khóa 2023, công bố ngày 6/12, chi tiêu quốc phòng sẽ tăng thêm 45 tỷ USD so với đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bối cảnh các nhà đàm phán của hai đảng trong lưỡng viện Mỹ tìm cách giải quyết tác động của lạm phát toàn cầu, cũng như cung cấp thêm hỗ trợ an ninh cho Ukraine.

Mỹ sẽ chi ít nhất 800 triệu USD cho Ukraine nhằm hỗ trợ thêm an ninh cho nước này trong năm 2023. Dự luật cũng góp phần tăng cường Sáng kiến Răn đe Thái Bình Dương, với các khoản đầu tư mới trị giá 11,5 tỷ USD.

Dự kiến, dự thảo NDAA tài khóa 2023 sẽ được Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua ngay trong tháng này. Sau đó, dự luật sẽ được chuyển lên Nhà Trắng để ký ban hành luật. Tuy nhiên, dự luật này không phải quyết định cuối cùng đối với vấn đề chi tiêu do các dự luật ủy quyền như NDAA chỉ tạo ra các chương trình và là cơ hội để triển khai các sáng kiến.

Thổ Nhĩ Kỳ ra điều kiện để ủng hộ Phần Lan gia nhập NATO

Cùng với Thụy Điển, Phần Lan đã từ bỏ chính sách không liên kết quân sự, đăng ký trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát vào cuối tháng 2/2022, nhưng nỗ lực của Phần Lan đang gặp trở ngại từ phía Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh Phần Lan phải công khai tuyên bố gỡ cấm vận vũ khí với nước này để đổi lại việc Ankara tán thành Helsinki trở thành thành viên NATO.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra phát biểu trước thềm chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan. Quan chức trên dự kiến thảo luận về nguyện vọng gia nhập NATO của Phần Lan với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8/12.

Vào tháng 9, Thụy Điển công bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí áp dụng với Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2019 sau khi Ankara tiến hành chiến dịch quân sự chống các tay súng người Kurd tại Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ không tán thành việc gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan. Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary vẫn chưa phê chuẩn đơn của Thụy Điển và Phần Lan. Trong khi đó, 28 quốc gia thành viên NATO khác đã tán thành.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm