Thứ Bảy, 27/04/2024 02:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia kêu gọi các nước G20 chung tay cắt giảm khí thải

(ANTV) - Nếu các nước không cùng nhau hợp tác để cắt giảm khí thải, hành tinh vốn tươi đẹp của chúng ta có nguy cơ trở thành “vùng hoang mạc.” Đây là lời cảnh báo của Bộ trưởng Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia, nước Chủ tịch luân phiên Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại cuộc họp quan chức cấp cao của nhóm về vấn đề khí hậu tại Bali trong hôm qua (31/8). Tuy nhiên các bên đã không đưa ra được 1 thông cáo chung.

Cuộc họp của G20 diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải liên tiếp hứng chịu các hiện tượng thời tiết cực đoan như nắng nóng, lũ lụt và hạn hán, mà hầu hết là do tình trạng biến đổi khí hậu. Mức độ nghiêm trọng và tần suất dự kiến sẽ còn gia tăng khi Trái Đất tiến gần tới mức tăng 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Các cuộc khủng hoảng giá năng lượng cao, tình trạng thiếu lương thực trên toàn cầu cũng có nguy cơ trầm trọng hơn nếu an ninh khí hậu không được chú trọng.

Trước tình hình này, Indonesia đã kêu gọi các nước cần hợp tác để ngăn tình trạng ấm lên toàn cầu, hoặc chứng kiến hành tinh bị rơi vào “một tương lai bấp bênh”.

Biến đổi khí hậu cũng sẽ là 1 vấn đề quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Ngày 31/8, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo nước này sẽ bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh, bắt đầu từ 0h ngày 3/9. Quy định mới sẽ được áp dụng với mọi đối tượng nhập cảnh, bất kể tình trạng tiêm chủng hoặc quốc gia khởi hành.

Quyết định được đưa ra dựa trên khuyến nghị của ủy ban tư vấn bệnh truyền nhiễm và trên cơ sở nhận định rằng làn sóng bùng phát dịch COVID-19 hiện nay tại Hàn Quốc đã đạt đỉnh và tốc độ lây nhiễm biến thể Omicron có thể chậm lại.

Tuy nhiên, theo quy định mới, du khách vẫn cần phải làm xét nghiệm PCR trong vòng 24 giờ ngay sau khi nhập cảnh Hàn Quốc. Đây được xem là “biện pháp tối thiểu” được áp dụng để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch từ bên ngoài.

Thời gian qua, một số bộ, ngành, đặc biệt là ngành du lịch đã kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc xem xét bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh do kết quả xét nghiệm thiếu độ chính xác, kém hiệu quả, đồng thời làm tăng gánh nặng chi phí cho khách du lịch./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm