Thứ Bảy, 27/04/2024 11:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia: Hỏa hoạn tại nhà tù, ít nhất 41 người thiệt mạng

(ANTV) - Ít nhất 41 người đã thiệt mạng, gần 80 người bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một nhà tù ở ngoại ô thủ đô Jakarta của Indonesia.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng thời gian từ 1h đến 2h sáng ngày 8/9 khi hầu hết các tù nhân đều đang ngủ.

Ngọn lửa sau đó đã được khống chế và lực lượng cứu hộ đang tiếp tục sơ tán tù nhân khỏi nhà tù trên.

Giới chức Indonesia cho biết nhiều khả năng vụ cháy là do chập điện. Ngoài 41 phạm nhân thiệt mạng  trong vụ cháy, 8 người bị thương nặng và 72 người bị thương nhẹ.

EU và Đức không ủng hộ thành phần Chính phủ lâm thời Afghanistan

Liên minh châu Âu (EU) đã ra tuyên bố đề cập đến tiến trình thành lập chính phủ lâm thời tại Afghanistan, cho rằng thành phần nội các mà Taliban mới công bố không mang tính đại diện cho của các nhóm khác nhau theo như tuyên bố trước đó của lực lượng này.

Trước đó, các nước thành viên EU đã đưa ra 5 điều kiện để tăng tính can dự của tổ chức này đối với Taliban, trong đó có điều kiện thành lập một chính phủ chuyển tiếp đảm bảo "tính bao gồm và đại diện" các thành phần tham gia.

Ngày 7/9, Taliban công bố thành phần chính phủ lâm thời, trong đó không có đại diện phụ nữ hoặc thành viên không thuộc Taliban, trong khi những vị trí chủ chốt lại do những người hiện nằm trong danh sách trừng phạt của LHQ hoặc bị Mỹ truy nã với các cáo buộc khủng bố.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã bày tỏ quan ngại về thành phần của chính phủ lâm thời do Taliban thành lập.

Ông Maas cho rằng thông báo về một chính phủ chuyển tiếp không có sự tham gia của các nhóm khác cũng như tình trạng bạo lực nhằm vào người biểu tình và báo giới ở Kabul không phải là những tín hiệu để lạc quan.

Tuy nhiên, ông Mass khẳng định sẵn sàng đàm phán với Taliban để đảm bảo rằng nhiều người hơn có thể rời khỏi nước này.

Pháp xét xử nghi can trong các vụ khủng bố tại Paris năm 2015

Tòa án Pháp ngày 8/9, đã mở phiên tòa lớn nhất trong lịch sử hiện đại nước này và dự kiến kéo dài trong 9 tháng, xét xử 20 nghi can bị cáo buộc liên quan đến các vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11/2015 tại thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng.

Tại phiên tòa, đối tượng tấn công duy nhất còn sống là Salah Abdeslam sẽ hầu tòa cùng với 13 bị cáo khác ở thủ đô Paris. Ngoài ra, 6 đối tượng khác sẽ được xét xử vắng mặt. Đáng chú ý, 5 trong số 6 đối tượng này được cho đã chết, phần lớn trong các vụ không kích ở Syria.

12 trong số 20 nghi can bị xét xử đối mặt với mức án cao nhất là tù chung thân nếu bị kết án. Hiện an ninh đã được tăng cường tại khu vực xung quanh tòa án với cảnh sát vũ trang cùng chó nghiệp vụ.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến tháng 5/2022 trong lịch trình xét xử 145 ngày với khoảng 330 luật sư, 300 nạn nhân và cả lời chứng của cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm