Thứ Sáu, 26/04/2024 11:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

IAEA thông báo về tình hình làm giàu urani của Iran

(ANTV) - Trong một thông báo đưa ra ngày 30/8, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết, Iran đã gia tăng lượng dự trữ urani làm giàu, trong khi tiếp tục tinh chế chất này vượt mức được cho phép trong thỏa thuận hạt nhân mà nước này ký với các cường quốc thế giới.

Theo hãng tin Anh Reuters, trong báo cáo hằng quý gửi các nước thành viên, IAEA cho biết gần hai tháng sau khi vượt qua hai giới hạn nêu trên, hiện Iran đã tích lũy được 241,6 kg urani làm giàu và tăng mức độ làm giàu lên tới 4,5%. Tuy nhiên, vẫn thấp hơn nhiều so với mức 20% mà Iran đạt được vào thời điểm trước khi ký thỏa thuận hạt nhân, và khoảng 90% lượng urani này được coi là nguyên liệu để sản xuất vũ khí.

Ngoài ra, theo IAEA, lượng nước nặng Iran dự trữ tính đến ngày 19/8 vừa qua là 125,5 tấn, dưới mức trần 130 tấn theo thỏa thuận hạt nhân.

Hồi tháng 7, IAEA, cơ quan đang giám sát thỏa thuận hạt nhân năm 2015, cho hay Iran đã vượt qua cả hai giới hạn cho phép về lượng dự trữ và cấp độ làm giàu urani.

Nga phóng thử tên lửa hành trình Kalibr

Tên lửa Kalibr dự kiến được lắp trên các tàu khu trục cỡ lớn và tàu ngầm hạt nhân, có thể mang theo cả đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân để tấn công mục tiêu trên bộ của đối phương. Tầm bắn của loại tên lửa này là 2.000 km. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đang phát triển để loại tên lửa này có tầm bắn tối đa lên tới 4.500 km.

Trước đó, quân đội Mỹ tiến hành thử nghiệm phiên bản phóng từ mặt đất của tên lửa hành trình Tomahawk, có khả năng bay xa khoảng 500km trước khi đánh trúng mục tiêu giả định. Tên lửa mới được Mỹ phóng thử vốn bị cấm theo Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF). Hiệp ước INF do Nga và Mỹ ký năm 1987 cấm tất cả tên lửa phóng từ mặt đất với tầm phóng từ 500 - 5.500 km.

Phản ứng trước động thái này của Mỹ, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng và các cơ quan khác của Nga nghiên cứu mức độ đe dọa gây ra bởi các hành động của Mỹ và có biện pháp cụ thể để chuẩn bị đáp trả tương xứng./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm