Thứ Sáu, 26/04/2024 11:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Huyền thoại điện ảnh điệp viên 007 qua đời

(ANTV) - Sáng ngày 31-10, nam diễn viên người Scotland Sean Connery, người nổi tiếng với vai diễn James Bond-007 đã qua đời ở Bahamas sau một thời gian dài điều trị bệnh. Ông hưởng thọ 90 tuổi.

Diễn viên Sean Connery là người đầu tiên thủ vai James Bond-007 và đảm nhận vai diễn này trong bảy bộ phim điệp viên nổi tiếng, từ năm 1962 đến 1983. Chính vai diễn này đã đưa ông trở thành một huyền thoại. Trong hơn 40 năm qua, Connery luôn là cái tên được khán giả yêu thích.

ÔngConney sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở thủ đô Edinburgh của Scotland vào năm 1930. Nhờ tài năng và sự chăm chỉ tuyệt đối, anh đã trở thành một biểu tượng điện ảnh quốc tế và là một trong những diễn viên xuất sắc nhất thế giới.

Nhật Bản kéo dài chương trình trợ cấp việc làm

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn chưa thể hồi phục trong dịch bệnh. Chính phủ Nhật Bản cho biết, sẽ xem xét kéo dài chương trình trợ việc làm dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 12/2020 cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nguồn kinh phí để tiếp tục thực hiện chương trình này sẽ được chính phủ Nhật Bản đưa vào trong gói ngân sách bổ sung thứ 3 trong tài khóa 2020

Trợ cấp việc làm là gói hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản để các doanh nghiệp chi trả một phần tiền hỗ trợ cho các nhân viên phải cắt giảm giờ làm việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các công ty vừa và nhỏ sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ theo tỷ lệ từ 10% đến 90% tùy thuộc quy mô và ảnh hưởng của dịch COVID-19, người lao động thuộc diện có thể nhận được khoản tiền hỗ trợ từ trên 8.000 yen - 15.000 yen (khoảng 80 – trên 140 USD/ngày).

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 2/10, tỷ lệ thất nghiệp hoàn toàn của nước này đã tăng liên tục trong 7 tháng và đang ở mức tồi tệ nhất trong hơn 3 năm qua.

Phát hiện hóa thạch loài chim lớn nhất từng được ghi nhận

Sau hơn 2 thập kỷ nằm trong bảo tàng, một số mẫu hóa thạch thu về từ Nam Cực đã được xác định thuộc về một loài chim cổ đại có kích thước khổng lồ, ở mức lớn nhất từng được ghi nhận.

Trong chuyến thám hiểm vào thập niên 80 của thế kỷ trước, các nhà cổ sinh vật học tại Đại học California, Riverside đã mang về và bảo quản một số hóa thạch, bao gồm xương bàn chân và xương hàm của hai loài chim thời tiền sử.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Scientific Reports đã xác định số hóa thạch nói trên thuộc về loài Pelagornithids, lớp chim săn mồi có răng sắc nhọn và đã có mặt trên Trái Đất ít nhất 60 triệu năm trước.

Dựa trên các mẫu hóa thạch, nghiên cứu kết luận loài chim nói trên có kích thước lớn nhất từng được ghi nhận, với sải cánh lên đến 6,4 m. Theo nhóm nghiên cứu, con mồi của loài chim này gồm cá, mực và các loại sinh vật biển khác.

Lớp răng sắc nhọn và bộ hàm khỏe là công cụ săn mồi hữu ích của loài chim biển khổng lồ này.

Độc đáo lễ hội Halloween trên thế giới

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, có nguồn gốc từ lễ hội cổ Samhain của người Celtic ở châu Âu. Do sự phát triển và giao thoa văn hóa, ngày nay Halloween không chỉ là lễ hội tôn giáo mà còn là lễ hội hóa trang vui chơi giải trí phổ biến và quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở mỗi nước, ngày Halloween lại mang những đặc trưng độc đáo riêng.

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tổ chức một lễ Halloween vui vẻ nhưng phải an toàn, đảm bảo đủ giãn cách xã hội là điều mà nhiều quốc gia đang kêu gọi...

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm