Thứ Sáu, 29/03/2024 16:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hộp Brexit - Sản phẩm "ăn theo" việc Anh rời EU

(ANTV) - Ở Anh, trong bối cảnh quốc gia này vẫn chưa thể thông qua thỏa thuận Brexit với Liên minh châu Âu (EU), khiến các nhà bán lẻ và sản xuất trong nước cảnh báo trường hợp Brexit không thỏa thuận có thể gây ra tình trạng thiếu lương thực và tê liệt nguồn cung, một sản phẩm mang tên "Hộp Brexit" ra đời và đang được bán rất chạy ở Xứ sở Sương mù.

Với giá bán là 295 bảng, những người mua "Hộp Brexit" có thể yên tâm được cung cấp thực phẩm đủ dùng trong vòng 30 ngày, nếu những kịch bản tồi tệ nhất xảy ra sau ngày 29/3 tới. Hộp Brexit gồm 60 khẩu phần ăn ưa thích của người Anh như thịt gà và bơ. Ngoài ra, hộp còn có đến 48 phần thịt băm khô, nước sạch và một bộ lọc nước khẩn cấp. Đặc biệt, theo quảng cáo của nhà sản xuất, thực phẩm đóng hộp trong 'Hộp Brexit' có thời hạn sử dụng trong 25 năm.

Ứng dụng điện thoại giúp phát hiện bệnh nhân dùng thuốc quá liều

Một ứng dụng di động mới có tên Second Chance có thể cảnh báo các bác sĩ những người đã sử dụng quá liều opioid bằng cách chạm vào loa và micrô của điện thoại thông minh.

Nguyên tắc của ứng dụng là biến điện thoại của bạn thành một thiết bị sonar (sóng siêu âm) để đo hơi thở. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng những nhà phát triển cho biết ứng dụng đã giúp phát hiện sớm các dấu hiệu quá liều với những người tiêm morphin hay heroin.Ứng dụng này không lưu trữ bất kỳ bản ghi âm nào hoặc yêu cầu quyền truy cập vào camera của điện thoại, do đó nó đảm bảo quyền riêng tư của bệnh nhân.

Apple được bầu chọn là Công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới

Bất chấp việc trượt dốc về chỉ số tài chính trong thời gian gần đây, Apple vẫn đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí Fortune cho "Công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới" (World’s Most Admired Companies) lần thứ 12 liên tiếp.

Các công ty được Fortune xếp hạng dựa trên 9 tiêu chí: sự sáng tạo, khả năng quản lý con người, sử dụng tài sản doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội, chất lượng quản lý, sự bền vững về tài chính, giá trị đầu tư lâu dài, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, tính cạnh tranh toàn cầu. Apple đứng đầu tất cả các tiêu chí này. Fortune cho biết, họ sử dụng quá trình ba bước để đưa ra bảng xếp hạng của mình. Đầu tiên, họ chọn ra các công ty có doanh thu cao nhất ở cả trong và ngoài nước Mỹ. Sau đó, họ tìm đến chuyên gia trong các ngành công nghiệp để đánh giá các công ty ứng viên.

Đan Mạch xây 9 đảo nhân tạo ngoài khơi Copenhagen

Chính quyền Đan Mạch và thành phố Copenhagen đang lên kế hoạch tham vọng xây dựng 9 đảo nhân tạo ngoài khơi thủ đô nước này. Dự án được mang tên Holmene (tạm dịch: các Hòn đảo nhỏ) sẽ nằm cách Copenhagen 10km về phía Nam. Các nhà đầu tư dự tính sử dụng 26 triệu mét khối đất đá lấy từ các vùng phụ cận và từ các công trình xây dựng để làm nền cho 9 đảo nói trên.

Các hòn đảo mới sẽ cung cấp khoảng 3 triệu m2 không gian mới cho các hoạt động thương mại, công nghiệp, thể thao và giải trí ngoài trời. Nhà phát triển cũng nhắm tới việc sản xuất năng lượng sạch thông qua các trụ điện gió, đồng thời xây một nhà máy xử lý rác thải, chuyển hóa thành năng lượng thuộc loại lớn nhất Bắc Âu. Ngoài ra, người ta còn dự định xây dựng các hạng mục chống ngập và các rặng san hô kín cùng đảo nhỏ để động thực vật hoang dã có điều kiện phát triển. Dự toán của công trình tham vọng này rơi vào khoảng 490 triệu đôla và sẽ bắt đầu khởi công năm 2022.

Ghé thăm xưởng đóng tàu hơn 100 năm tuổi tại Iraq

Một công trình có lịch sử 101 tuổi ở thành phố Barsa, phía Đông Iraq. Đó là xưởng đóng tàu được xây dựng bởi quân đội Anh năm 1918. Hơn 100 năm qua, dù được bảo trì rất ít, máy móc cổ điển, xong xưởng đóng tàu này vẫn hoạt động cho tới tận hôm nay.

Hàng ngàn con tàu đã từng ghé đến nhà máy đóng tàu Dakir này để sửa chữa nơi một động cơ hơi nước khổng lồ sẽ đẩy chúng lên khỏi mặt nước vào vị trí của những ray gỗ.

Xưởng đóng tàu này được người Anh xây dựng trong thế chiến thứ nhất. Nó đã chịu một vài hư hại trong 3 cuộc chiến tranh từ năm 1980 - 2003. Song, gần như còn nguyên vẹn và được xem như một di sản của Iraq.

Không bảng chỉ dẫn trong hơn 100 năm qua, những người thợ ở đây chủ yếu dựa vào chuyên môn và trực giác để duy trì hoạt động của máy móc. Vào thời kỳ hoàng kim, xưởng đóng tàu sửa chữa 9 con tàu mỗi tháng. Nhưng năm vừa rồi, xưởng chỉ tiếp nhận tổng cộng 8 chiếc tàu, thuyền hầu hết thuộc sở hữu của chính quyền vùng.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm