Thứ Sáu, 29/03/2024 06:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Họp báo Ngoại trưởng Nga - Mỹ

(ANTV) - Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ và Nga đã kết thúc cuộc hội đàm tại thành phố Sochi, với việc nhất trí  hợp tác trong vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, hai bên đã không thể đạt đồng thuận trong vấn đề Venezuela.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau hội đàm, ngoại trưởng hai nước đều bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ song phương. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định cuộc hội đàm diễn ra “thẳng thắn và hữu ích” trong khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington sẵn sàng tìm điểm chung với Nga. Bên cạnh đó, hai ngoại trưởng đề cập tới một loạt vấn đề cùng quan tâm như tình hình Venezuela, Iran hay cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Sau cuộc họp báo, Ngoại trưởng Pompeo cũng đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sochi. Tại cuộc gặp, Moskva khẳng định mong muốn "khôi phục hoàn toàn" quan hệ với Washington.

Cùng ngày, Điện Kremlin cho hay Tổng thống Putin đang để ngỏ khả năng có một cuộc gặp thượng đỉnh mới với người đồng cấp Mỹ nếu Moskva nhận được đề nghị chính thức từ Washington. Hôm 13/5, Tổng thống Trump cho biết đã lên kế hoạch gặp người đồng cấp Nga bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản vào tháng tới.

Tòa án Mỹ điều tra hồ sơ tài chính của Tổng thống Donald Trump

Một thẩm phán liên bang Mỹ ngày 14/5, cho rằng hồ sơ tài chính của Tổng thống Donald Trump sẽ là một phần mục tiêu điều tra thích hợp của Quốc hội Mỹ.

Trong cuộc phiên tòa đầu tiên tại Washington liên quan đến việc Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện yêu cầu công ty kiểm toán Mazars LLP phải cung cấp toàn bộ hồ sơ tài chính của Tổng thống Trump và các công ty của ông trong giai đoạn 2011 - 2018, thẩm phán Amit Mehta đã nghe luật sư hai bên tranh luận về việc liệu Mazars có phải tuân thủ yêu cầu của ủy ban Hạ viện hay không.

Phiên tòa này cũng đánh dấu lần đầu tiên một tòa án liên bang Mỹ phải can thiệp vào việc Quốc hội Mỹ có thể đi xa đến đâu trong việc điều tra Tổng thống Trump và các vấn đề kinh doanh của ông. Hiện thẩm phán Mehta đã cho hai bên thời hạn đến cuối tuần này phải trình thêm tài liệu và bằng chứng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm