Thứ Sáu, 26/04/2024 14:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore xem xét thiết lập bong bóng du lịch

(ANTV) - Chính phủ Singapore và chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo sẽ xem xét kế hoạch thiết lập "bong bóng du lịch" trong tháng 7 tới, sau khi kế hoạch này bị hoãn lại lần thứ hai trong tháng 5 vừa qua do số ca mắc COVID-19 gia tăng đột biến tại Singapore.

Trong một tuyên bố, Chính phủ Singapore cho biết tình hình dịch bệnh tại nước này đã ổn định trong những tuần gần đây khi số ca nhiễm trong cộng đồng và những ca nhập cảnh đang có chiều hướng thuyên giảm trong khi tình hình dịch bệnh ở Hong Kong vẫn ổn định.

Trong khi đó, chính quyền Hong Kong khẳng định, hai bên vẫn cam kết nối lại hoạt động đi lại đường không giữa hai trung tâm hàng không này của châu Á và các thành phố khác trên thế giới theo một cách từ từ và có trật tự trong khuôn khổ một loạt các hướng dẫn y tế công cộng chặt chẽ.

"Bong bóng du lịch" được hiểu là hành lang đi lại an toàn không cần cách ly giữa hai hoặc nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ kiểm soát được dịch cho phép người dân đi sang lãnh thổ của nhau với những hạn chế tối thiểu.

Hậu COVID-19, bang New York đã trở lại cuộc sống bình thường

Các số liệu gần đây đều cho thấy có thể chiến dịch tiêm vaccine diện rộng tại bang New York của Mỹ đã phát huy hiệu quả tốt nhất trong cuộc chiến chống COVID-19 tại tâm dịch trước kia của thế giới. Người dân bang này giờ đây, đã trở lại cuộc sống bình thường.

Gần 5 tháng kể từ ngày triển khai tiêm vaccine, bang New York, Mỹ đang chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu. Số ca nhập viện trung bình trong 7 ngày qua của bang New York đã giảm 90% so với hồi đỉnh dịch tháng 1, số ca nhiễm mới cùng giai đoạn, giảm 97%. Đặc biệt, số người tử vong vì COVID-19 của New York từ mức hàng trăm, xuống chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

New York đã gỡ bỏ tất cả các hạn chế về số lượng người đối với các dịch vụ vào giữa tháng 5. Các biện pháp phòng dịch như sát khuẩn, khẩu trang được khuyến cáo vẫn nên duy trì. Thận trọng cùng với tăng cường triển khai tiêm vaccine đang giúp New York có thể đạt mục tiêu mở cửa hoàn toàn vào tháng 7. Đây là tháng dự kiến sẽ có nhiều khách du lịch nội địa đổ về thành phố New York.

Xét trên toàn nước Mỹ, các chỉ tiêu từ nhập viện, ca nhiễm mới, tới vaccine thì New York đang là một trong những bang đi đầu có kết quả tích cực. Những bang có tỷ lệ nhiễm mới và nhập viện giảm chậm nhất lại chính là những nơi có tỷ lệ tiêm vaccine thấp nhất, chỉ đạt ngưỡng 30%, như Utah, Alabama hay Louisiana.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm