Thứ Sáu, 29/03/2024 07:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hồng Kông (Trung Quốc): 27 người mất tích do chìm tàu kỹ thuật

(ANTV) - Ngày 2/7, cơn bão Chaba (được gọi là Bão số 1 ở Việt Nam) đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, gây ra mưa lớn và lụt lội ở một số khu vực. Bão đã tạo ra gió mạnh, sóng lớn lên đến 10m trên vùng biển ngoài khơi Hồng Kong, Trung Quốc và khiến một con tàu kỹ thuật bị vỡ đôi. Lực lượng cứu hộ Hồng Kong hiện đã tìm thấy con tàu này, tuy nhiên xác nhận 27 thành viên trên tàu đang mất tích.

Hiện lực lượng chức năng Hong Kong đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Theo cơ quan dịch vụ bay của Hong Kong, khi gặp nạn, con tàu kỹ thuật chở khoảng 30 người đang ở cách Hong Kong 160 hải lý về phía Tây Nam. Đến chiều ngày 2/7, 3 thủy thủ đã được giải cứu. Những người khác có thể đã bị sóng cuốn trôi trước khi trực thăng cứu hộ đầu tiên tiếp cận hiện trường.

Cơ quan dịch vụ bay của Hong Kong đã điều 6 máy bay ra hiện trường, trong khi chính quyền Trung Quốc đại lục cũng điều một tàu cứu hộ. Lực lượng cứu hộ cho biết sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm và công tác này được thực hiện cả ban đêm nếu điều kiện cho phép.

Bão Chaba là cơn bão thứ 3 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay. Bão Chaba đã mang theo gió mạnh và mưa lớn đến tỉnh Hải Nam trong khi di chuyển về phía Nam tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc với tốc độ tối đa khoảng 119 km/h. Chính quyền Quảng Đông và Hải Nam đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão lên cấp 2, mức cao thứ 2 trong hệ thống cảnh báo 4 cấp ở Trung Quốc, đồng thời tạm dừng các dịch vụ đường sắt và hàng không./.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) do lực lượng Hezbollah tại Liban phóng về phía Vùng Đặc quyền Kinh tế của Israel tại Địa Trung Hải.  Phong trào Hezbollah tại Liban cũng đã xác nhận về vụ phóng này.

3 chiếc UAV này là 3 loại khác nhau, trong đó 1 chiếc bị máy bay chiến đấu F-16 bắn hạ. Hai chiếc còn lại bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không tầm trung Barak 8 của Israel.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các UAV trên không trang bị vũ khí và có vẻ như được phóng về phía giàn khoan khí đốt Karish với mục đích khuếch trương thanh thế.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel cảnh báo hành động của lực lượng Hezbollah cản trở Liban đạt được thỏa thuận phân định biên giới trên biển, có vai trò thiết yếu đối với kinh tế và sự thịnh vượng của nước này./

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm