Thứ Tư, 24/04/2024 09:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Honduras: Mối đe dọa kép từ thiên tai và bệnh dịch

(ANTV) - Người dân Honduras đang phải oằn mình chống chọi với các cơn bão nhiệt đới gây thiệt hại lớn, nay lại phải đối diện thêm với nguy cơ lây nhiễm COVID-19 mới trong các cơ sở tạm trú chật hẹp.

Hàng trăm nghìn người dân từ các vùng tại Trung Mỹ đã phải rời bỏ nhà cửa, sau khi các cơn bão nhiệt đới Iota và Eta đi qua vùng lãnh thổ này gây thiệt hại nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng tại đây. Nay họ phải tìm kiếm chỗ trú chân trong các cơ sở cứu nạn dã chiến với diện tích chật chội và điều kiện vệ sinh không đảm bảo.

Tại cơ sở cứu nạn dã chiến, hàng nghìn người dân phải chia sẻ từng cm2 khoảng trống. Họ giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, tuy nhiên không phải ai cũng khỏe mạnh và không phải ai cũng đeo khẩu trang. Xà phòng rửa tay và cồn sát khuẩn đều là những món hàng xa xỉ, khi xung quanh bốn bề đều là nước lũ.

Theo những người dân Honduras đang bị mắc kẹt trong vùng lũ, mối quan tâm duy nhất của họ lúc này là ngày hôm sau sẽ lấy gì ăn. Bệnh dịch tuy đáng sợ, nhưng vẫn không đáng sợ bằng cơn đói.

EU quan ngại về việc dỡ bỏ hạn chế chống dịch COVID-19

Hiện nay, tổng số ca COVID-19 được ghi nhận trên toàn cầu là hơn 57,4 triệu ca, trong đó hơn 1,3 triệu người đã thiệt mạng.

Trong bối cảnh làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 đang càn quét qua các nước Châu Âu, đẩy số ca nhiễm mới lên mức hàng nghìn ca mỗi ngày, các quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) nhấn mạnh cần thận trọng hơn trong việc dỡ bỏ các hạn chế

Theo Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, các nước cần phải nhìn nhận những bài học trong quá khứ và thận trọng khi dỡ bỏ các hạn chế, đồng thời nhấn mạnh việc dỡ bỏ cần được tiến hành từng bước một. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, cơ quan này sẽ đưa ra đề xuất về cách tiếp cận từng bước và có sự phối hợp để dỡ bỏ các biện pháp hạn chế. Qua cuộc họp bàn, các quan chức EU đều thống nhất ưu tiên quan trọng hàng đầu là phải tránh một làn sóng dịch bệnh khác.

Châu Âu hiện ghi nhận hơn 15 triệu ca COVID-19 với hơn 344.000 ca tử vong.

Hàn Quốc sản xuất thành công sơn ngăn chặn lây lan COVID-19

Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc vừa qua thông báo đã sản xuất thành công loại sơn chống viru, có khả năng ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Theo kết quả thử nghiệm của Nhà sản xuất sơn Samhwa của Hàn Quốc virus đã bị tiêu diệt 99% trong 24 giờ khi chúng tiếp xúc với lớp sơn mới. Sơn chống virus của Samhwa được làm hoàn toàn từ nhựa acrylic tạo ra một lớp màng bền chắc có thể rửa được và khó bị nhiễm bẩn. Hãng Samwha cho biết sơn của công ty có thể ngăn ngừa lây nhiễm hiệu quả tại các bệnh viện, trường học và các cơ sở đa chức năng khác.

Theo kế hoạch, loại sơn này sẽ được sử dụng ở các nhà máy sản xuất nguyên liệu thực phẩm trong nước vào tháng 12 tới.

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm