Thứ Sáu, 26/04/2024 23:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hôm nay, người dân Nga bỏ phiếu về sửa đổi hiến pháp

(ANTV) - Hôm nay (1/7), người dân Nga sẽ tiến hành bỏ phiếu về sửa đổi hiến pháp. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi người dân Nga tích cực tham gia cuộc trưng cầu ý dân này, bỏ phiếu vì tương lai tốt đẹp của nước Nga.

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 30/6, tổng thống Putin cho rằng, các sửa đổi này cho phép ghi vào hiến pháp các giá trị cơ bản của nhân dân Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu: "Chúng ta bỏ phiếu không chỉ vì những sửa đổi hiến pháp. Chúng ta bỏ phiếu vì một đất nước mà trong đó chúng ta muốn sống, với nền giáo dục và y tế hiện đại, với hệ thống an sinh xã hội vững chắc, với chính quyền hiệu quả có trách nhiệm với xã hội. Chúng ta bỏ phiếu vì một đất nước chúng ta muốn cống hiến và muốn truyền lại cho con cháu sau này".

Tổng thống Putin đã đề xuất sửa đổi hiến pháp của nước Nga trong Thông điệp Liên bang ngày 15/1 vừa qua. Ông đã đưa ra gói các sửa đổi gồm bảo đảm tiền lương tối thiểu không thấp hơn mức đủ sống, xác định mức lương hưu và phúc lợi xã hội đồng thời hỗ trợ tài chính cho các gia đình có con nhỏ. Theo Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga, kết quả thăm dò ý kiến cho thấy đại đa số người dân nước này ủng hộ các đề xuất cải cách hiến pháp.

Trong bài phát biểu ngày 30/6 tại một trường đại học, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định, nước này cần gia tăng nỗ lực do Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã sụt giảm mạnh do đại dịch.

Bên cạnh đó, Anh cũng cần tận dụng thời điểm này để lên kế hoạch ứng phó, giải quyết các vấn đề tồn đọng từ lâu trong đó có hệ thống chăm sóc xã hội. Thủ tướng Anh cam kết sẽ dành 1,5 tỷ bảng trong năm 2015 để sửa chữa, xây dựng các bệnh viện, cũng như cải thiện năng lực xử lý tình trạng khẩn cấp; 100 triệu bảng cho 29 dự án duy tu và phát triển các tuyến đường. Đối với trường học, Thủ tướng Anh cam kết dành hơn 1 tỷ bảng để tài trợ 50 dự án đầu tiên trong khuôn khổ chương trình mới về tái xây dựng trường học trong 10 năm.

Ngoài ra, Thủ tướng Johnson cho rằng mối nguy hiểm của dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và bày tỏ mong muốn mang lại cuộc sống bình thường cho người dân sớm nhất có thể.

Puma nối tiếp các thương hiệu lớn tẩy chay Facebook

Trong tháng 7, thương hiệu đồ thể thao Puma của Đức tuyên bố sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook và Instagram nhằm thuyết phục công ty hàng đầu về công nghệ này gỡ bỏ những nội dung mang tính thù địch và độc hại trên các nền tảng kỹ thuật số.

Puma là cái tên tiếp theo trong danh sách các công ty lớn trên toàn cầu rút quảng cáo khỏi Facebook nhằm hưởng ứng chiến dịch kêu gọi mạng xã hội này hành động mạnh tay hơn. Lý do các hãng đưa ra là Facebook chưa đủ mạnh tay ngăn chặn những phát ngôn kích động thù địch trên nền tảng của mình.

Facebook và các nền tảng xã hội trực tuyến đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm