Thứ Bảy, 20/04/2024 11:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hôm nay, cử tri Belarus đi bỏ phiếu bầu cử Tổng thống

(ANTV) - Hôm nay (Ngày 9/8), là ngày bỏ phiếu chính trong cuộc bầu cử Tổng thống tại nước Cộng hòa Belarus.

Theo Uỷ ban bầu cử Trung ương Belarus, tổng cộng có 5.767 điểm bỏ phiếu, trong đó có 44 điểm ở nước ngoài-được mở ở các đại sứ quán và tổng lãnh sự quán của Belarus ở 36 nước trên thế giới.

Tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống lần này tại Belarus có tất cả 5 ứng cử viên, gồm: Tổng thống đương nhiệm Aleksander Lukashenko, cựu đại biểu Quốc hội Anna Kanopatskaia, chủ tịch Đảng “Dân chủ xã hội Belarus Gramada” Sergei Cherechen, đồng chủ tịch phong trào “Hãy nói sự thật” Andrei Dmitryev và vợ bloger Sergei Tikhanovsky là Svetlana Tikhanovskaia.

Trong khi đó ngày 8/8 tại Đại lộ Độc lập ở trung tâm thủ đô Minsk, cảnh sát đã bắt giữ những người tham gia cuộc biểu tình của phe đối lập trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ở Belarus.

Tính đến thời điểm này tổng số ca nhiễm trên toàn cầu là hơn 19.8 triệu người, trong đó có gần 730.000 người tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu thế giới về số ca mắc và tử vong với hơn 5,1 triệu người nhiễm và hơn 165 nghìn chết. Trong khi tại tâm dịch thứ 2 thế giới, Brazil con số tử vong đã vượt mốc 100.000 nghìn người. Giới chức y tế nước nàycảnh báo đây vẫn chưa phải đỉnh dịch, số ca nhiễm mới sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Chủ tịch Thượng viện Brazil đã tuyên bố 4 ngày tưởng niệm tại Quốc hội để tưởng nhớ hơn 100.000 người thiệt mạng do COVID-19 tại nước này.

Bất chấp tình hình dịch phức tạp như vậy, hầu hết các thành phố trên khắp Brazil đã mở cửa các hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Trong 3 tháng qua, Brazil đã có 3 bộ trưởng y tế khác nhau, hai trong số này từ chức vì những khác biệt trong quan điểm chống dịch với Tổng thống Jair Bolsonaro (Gia-i Bôn-sô-na-rô).

Ông Bolsonaro hiện đã ban hành sắc lệnh yêu cầu dành 1,9 tỷ Reais ( rê an)(tương đương 356 triệu USD) để mua và tiến tới sản xuất vaccine phòng bệnh COVID-19 đang được hãng dược phẩm AstraZeneca PLC (Át trờ zen nờ cờ Pi eo xi) (Anh) và các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Oxford phối hợp phát triển. Có khả năng người dân Brazil sẽ được cung cấp vaccine vào tháng 12/2020 hoặc tháng 1/2021./.

Các nước tăng cường thắt chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19

Trong bố cảnh dịch COVID-19 tăng nhanh, nhiều nước đang tăng cường các biện pháp phòng dịch.

Chính phủ Cuba ngày 8/8 tuyên bố thắt chặt lại các biện pháp phòng ngừa COVID-19 tại thủ đô La Habana, sau khi ghi nhận các ca nhiễm bệnh tăng cao trở lại trong gần một tuần vừa qua, đồng thời báo động đợt tái bùng phát dịch bệnh này có thể trở nên không thể kiểm soát nếu các biện pháp giới hạn không được thực thi nghiêm ngặt.

Tại Pháp, khẩu trang sẽ là vật dụng bắt buộc tại các khu vực công cộng đông người từ ngày 10/8 ở thủ đô Paris và 4 tỉnh vệ tinh để phòng dịch COVID-19, trong bố cảnh virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh chóng trong vùng thủ đô Paris và mới đây,  Hội đồng khoa học của chính phủ Pháp về COVID-19 cũng cảnh báo nước này có thể mất kiểm soát dịch bệnh vào bất cứ lúc nào.

Tin mới nhất

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Xem thêm