Thứ Tư, 17/04/2024 03:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi: Sẵn sàng cho bước quan hệ mới

(ANTV) - Ngày 24/10, tại thành phố Sochi (Nga), đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi. Hội nghị có sự tham dự của hơn 40 nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các liên minh, các tổ chức hàng đầu khu vực, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Nga và các nước Châu Phi.

Hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi là hội nghị cấp cao đầu tiên trong lịch sử quan hệ hai bên, trong đó tập trung vào 3 chủ đề chính gồm Phát triển quan hệ kinh tế, Tạo dự án chung và Hợp tác trong các lĩnh vực nhân đạo và xã hội.

Tổng thống Putin khẳng định các nước Châu Phi càng ngày càng thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp Nga khi khu vực đang trở nên một trung tâm tăng trưởng kinh tế thế giới. Năm 2018, kim ngạch hàng hóa giữa Nga và Châu Phi đạt hơn 20 tỷ USD và Nga đặt mục tiêu tăng gấp đôi con số này trong vòng 4 - 5 năm tới.

Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Nga và Châu Phi khẳng định trọng tâm ngoại giao của Moscow đối với khu vực này và như tuyên bố của Tổng thống Putin, Nga sẵn sàng cạnh tranh để hợp tác với Châu Phi.

Quốc hội Đan Mạch thông qua luật tước quốc tịch của các thành viên IS

Ngày 24/10, Quốc hội Đan Mạch đã thông qua luật cho phép tước quốc tịch Đan Mạch của các tay súng thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng có hai quốc tịch mà không cần mở phiên tòa xét xử.

Luật trước hết nhắm đến những công dân Đan Mạch đang chiến đấu trong hàng ngũ của IS tại Syria và Iraq, Chính phủ Đan Mạch có quyền tước quốc tịch của họ kể cả khi họ đang ở nước ngoài.

Mục đích của luật này là ngăn chặn những tay súng trên quay trở lại Đan Mạch. Những đối tượng bị tước quốc tịch sẽ có thời hạn 4 tuần để kháng cáo. Tuy nhiên, luật quy định quyết định tước quốc tịch sẽ gửi đến đối tượng qua đường thư điện tử, và điều này khiến đạo luật vấp phải một số chỉ trích, cho rằng tay súng đang ở vùng chiến sự khó có thể nhận được thông báo và kháng cáo đúng hạn.

Đạo luật có hiệu lực thi hành đến năm 2021 nếu Quốc hội Đan Mạch không có quyết định khác.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm