Thứ Bảy, 20/04/2024 15:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội nghị Thượng đỉnh G20 thảo luận các vấn đề nóng

(ANTV) - Ngày 28/6, Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Osaka, Nhật Bản. 

Hội nghị dự kiến sẽ tập trung vào các vấn đề quan trọng của thế giới, trong đó có cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tình hình Iran. Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm nay diễn ra vào thời điểm thế giới đang có những diễn biến phức tạp với nhiều xung đột lợi ích, vì thế, hội nghị được kỳ vọng sẽ đưa ra các giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết bất đồng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Theo nội dung nghị sự được nước chủ nhà Nhật Bản công bố, kinh tế thế giới là trọng tâm nổi bật và được dành nhiều thời lượng hơn cả. Các nước G20 sẽ tập trung trao đổi về sự mất cân bằng kinh tế toàn cầu, thể hiện qua cán cân xuất nhập khẩu, bên cạnh đó là giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, cải tổ lĩnh vực tài chính, thương mại, đầu tư.

Bên cạnh hội nghị toàn thể, thế giới cũng chú ý đến cuộc gặp song phương Mỹ - Trung Quốc, hy vọng hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới tìm ra giải pháp giúp giải quyết cuộc chiến tranh thương mại đã kéo dài hơn 1 năm qua.

Bên cạnh các vấn đề kinh tế, tình hình Iran và khủng hoảng tại khu vực Trung Đông cũng là đề tài được quan tâm. Căng thẳng tại Trung Đông vẫn tiếp tục leo thang sau các cuộc tấn công nhằm vào tàu chở dầu và máy bay không người lái thời gian gần đây, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xung đột vũ trang.

  

NATO để ngỏ mọi lựa chọn đối phó với tên lửa Nga

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã từ chối loại bỏ khả năng điều chỉnh hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa của khối, nhằm chống lại mối đe dọa tiềm tàng từ hệ thống tên lửa mới của Nga. Đây là nội dung tuyên bố mà người đứng đầu Tổ chức quân sự lớn nhất thế giới này đưa ra tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO khai mạc ngày 26/6 tại Brussels, Bỉ.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa NATO và Nga sau khi Mỹ bắt đầu tiến trình rút khỏi INF. Theo chân Mỹ, các đồng minh NATO cũng cho rằng, Nga vi phạm thỏa thuận và đặt thời hạn chót đến tháng 8 tới để Nga tiêu hủy hệ thống tên lửa mới nhằm cứu vãn văn kiện. Phát biểu trước thềm Hội nghị, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tiếp tục gia tăng sức ép với Nga khi nhấn mạnh, thời gian không còn nhiều và Nga cần quay trở lại tuân thủ INF.

Trả lời câu hỏi liệu NATO có thể sử dụng lá chắn trị giá hàng tỷ USD để chống lại các tên lửa mới của Nga hay không, ông Stoltenberg cho biết mình sẽ không tiết lộ chính xác những gì NATO sẽ làm vì liên minh vẫn tập trung ưu tiên vào việc làm cho Moskva tuân thủ trở lại Hiệp ước các Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Tổng thư ký NATO chỉ tuyên bố rằng tổ chức này không có ý định triển khai các tên lửa hạt nhân mặt đất mới ở châu Âu.

Trong một phản ứng mới nhất, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố, Nga sẽ triển khai các biện pháp quân sự đáp trả những mối đe dọa của NATO liên quan tới việc Nga đình chỉ thực hiện INF. Theo ông, việc NATO cố gắng mô tả những gì đang diễn ra như một biện pháp chính trị-quân sự đáp trả các hành động của Nga về bản chất là hành động đánh lạc hướng dư luận thế giới.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm