Thứ Tư, 24/04/2024 01:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội nghị COP 25: Kỳ vọng lớn nhưng khả năng không nhiều đột phá

(ANTV) - Từ nắng nóng bất thường tại châu Âu, những vụ cháy rừng chưa có tiền lệ xảy ra từ Nam Mỹ cho tới Australia, những trận lũ lụt lịch sử ở nhiều nước... Thế giới chưa bao giờ chứng kiến những tác động nghiêm trọng của tình trạng ấm lên toàn cầu một cách rõ ràng đến thế.

Chính vì vậy, dư luận thế giới đang đặt nhiều kỳ vọng vào kết quả của Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 25 (COP25), khai mạc ngày hôm nay tại Madrid, Tây Ban Nha. Tuy vậy, giới quan sát nhận định không có nhiều hi vọng vào các bước đột phá lớn tại hội nghị lần này.

Cơ hội cho những bước đột phá tại hội nghị này là không nhiều, khi đến thời điểm hiện nay chỉ có tổng cộng 71 nước, hầu hết là các nước có lượng khí thải thấp, cam kết đưa mức phát thải về bằng 0 vào năm 2050.

Các nước lớn như Trung Quốc hay Ấn Độ khó có khả năng đưa ra các mục tiêu lớn hơn tại hội nghị, với khẳng định họ đang làm nhiều hơn những gì được yêu cầu. Ngoài ra vẫn có sự tranh cãi giữa các nước giàu và phát triển trong các khoản đóng góp và hỗ trợ cho các quốc gia đang phát triển đối phó với biến đổi khí hậu.

Ngay trước thềm hội nghị, hàng chục nghìn người đã xuống đường tuần hành, với hy vọng có thể gây sức ép với các nhà lãnh đạo thế giới tham dự COP 25 sẽ có hành động cụ thể để cứu trái đất trước khi quá muộn.

Nhà Trắng vừa thông báo sẽ không tham gia phiên điều trần luận tội đầu tiên do Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ tiến hành vào ngày 4/12, với lý do lo ngại về sự công bằng của quy trình luận tội đối với tổng thống Donald Trump.

Luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone thông báo Tổng thống Donald Trump cũng như nhóm luật sư của ông không có ý định tham gia phiên điều trần trong hoàn cảnh hiện nay. Nguyên nhân do phía Nhà Trắng chưa biết các nhân chứng tham gia điều trần và vẫn chưa rõ liệu Ủy ban Tư pháp có đưa ra một quy trình công bằng với Tổng thống thông qua các phiên điều trần bổ sung hay không.

Ngày 4/12 tới là buổi điều trần đầu tiên của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ trong cuộc điều tra của đảng Dân chủ với cáo buộc Tổng thống Trump đã lạm dụng quyền lực khi gây sức ép buộc giới lãnh đạo Ukraine điều tra đối thủ chính trị - cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Hạ viện Mỹ sẽ phân tích và cân nhắc liệu các bằng chứng thu được hiện nay trong cuộc điều tra luận tội kéo dài nhiều tuần qua có đủ để để tiếp tục tiến hành giai đoạn tiếp theo hay không.

Mexico: Đấu súng giữa cảnh sát và băng đảng ma túy, số thương vong tăng cao:

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 21 người đã thiệt mạng, trong đó có 4 cảnh sát, trong một cuộc đấu súng giữa nhà chức trách và các nghi phạm buôn bán ma túy ở bang Cô-a guy-la, miền Bắc Mexico, gần biên giới với Mỹ.

Giới chức địa phương cho biết vụ đấu súng xảy ra khi nhà chức trách phát hiện một số phương tiện cùng nhiều đối tượng trang bị vũ khí hạng nặng đi vào làng Villa Union, cách biên giới Mexico - Mỹ khoảng 60km. Cảnh sát đã thu giữ 3 xe tải cùng nhiều vũ khí và đạn dược.

Vụ việc xảy ra sau khi Tổng thống Mexico cảnh báo sẽ không cho phép Mỹ tiến hành các chiến dịch vũ trang qua biên giới chống các băng nhóm buôn bán ma túy ở Mexico. Trước đó, ngày 26/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ coi các băng nhóm buôn bán ma túy ở Mexico là các nhóm khủng bố.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm