Thứ Sáu, 26/04/2024 14:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội đồng Bảo an kêu gọi Triều Tiên tuân thủ nghị quyết của Liên hợp quốc

(ANTV) - Liên quan tới tình hình bán đảo Triều Tiên. Đêm 21/11 theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã có cuộc họp bàn về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Cuộc họp diễn ra sau khi nước này vừa có vụ thử tên lửa liên lục địa vào thứ Sáu tuần trước.

Tại cuộc họp, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc Rosemary DiCarlo bày tỏ quan ngại sâu sắc về chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong thời gian gần đây. Nhấn mạnh, từ đầu năm tới nay, Triều Tiên đã tiến hành hơn 60 vụ phóng thử tên lửa đạn đạo; trong đó, lần phóng thử vào thứ 6 tuần trước được đánh giá là vụ thử thành công đầu tiên đối với tên lửa lớn nhất và mạnh nhất của nước này, có khả năng vươn tới toàn bộ khu vực Bắc Mỹ.

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc cũng kêu gọi các nước cần nối lại đối thoại và giải quyết các vấn đề căng thẳng trên cơ sở các biện pháp ngoại giao; về phía Triều Tiên, cần tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế và nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an. Những vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên được cho là để đáp trả lại các hoạt động diễn tập quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

Iran phản đối nghị quyết mới của IAEA

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani đã bày tỏ phản đối nghị quyết mới đây của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), cho rằng văn bản này mang động cơ chính trị.

Ông Kanaani cho rằng IAEA nên tạo điều kiện cho hợp tác giữa hai bên để cùng thu được kết quả tích cực. Quan chức này cũng lưu ý hầu hết mọi hoạt động hạt nhân của Tehran lâu nay đều dưới sự giám sát của IAEA.

Tuần trước, IAEA đã thông qua một nghị quyết do Mỹ, Anh, Pháp và Đức đề xuất, kêu gọi Iran hợp tác với các giám sát viên trong việc điều tra các dấu vết hạt nhân tại một số cơ sở chưa được công bố. Đây là nghị quyết thứ 2 trong vòng một năm qua yêu cầu Tehran hợp tác trong cuộc điều tra nói trên. Do Iran yêu cầu chấm dứt điều tra nên đây cũng là điểm gây bế tắc trong các cuộc đàm phán nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran với các cường quốc thế giới, tên gọi đầy đủ là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA)./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm