Thứ Sáu, 29/03/2024 22:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội đồng Bảo an họp sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

(ANTV) - Triều Tiên mới đây thông báo đã thực hiện thành công 1 vụ thử “rất quan trọng” tại bãi phóng vệ tinh Sohae, theo đó có thể giúp thay đổi vị thế chiến lược của nước này trong tương lai gần. Thông tin này đã làm gia tăng lo ngại Bình Nhưỡng có khả năng tái khởi động hoạt động thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Trong bối cảnh đó, Mỹ đã yêu cầu HĐBA LHQ nhóm họp để thảo luận về tình hình.

Trước đó, phản ứng trước vụ thử của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Bình Nhưỡng có thể mất tất cả nếu lựa chọn hành động theo cách thù địch, trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc cũng bày tỏ quan ngại và cho biết sẽ theo dõi sát sao các động thái tại các bãi phóng của Triều Tiên. Pháp, Anh, Ba Lan, Bỉ và Đức cũng hối thúc Triều Tiên đàm phán với Mỹ về phi hạt nhân hóa.

Theo các chuyên gia, vụ thử mới nhất của Triều Tiên chỉ là bước đầu thể hiện Bình Nhưỡng đang mất dần kiên nhẫn khi các cuộc đàm phán hạt nhân rơi vào bế tắc, đặc biệt trong bối cảnh thời hạn cuối năm do Triều Tiên đặt ra, yêu cầu Mỹ nhượng bộ đang đến gần. Một số nhà ngoại giao và phân tích lo ngại Triều Tiên có thể nối lại các vụ thử tên lửa tầm xa và hạt nhân mà nước này đã đình chỉ trong năm 2017.

Đảng Dân chủ bất đồng về các điều khoản luận tội Tổng thống Trump

Liên quan đến cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, các điều khoản luận tội ông Trump dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối tuần này, song tới nay các thành viên đảng Dân chủ vẫn đang bất đồng về nội dung bản cáo trạng.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện sẽ chờ thêm báo cáo của Ủy ban Tình báo liên quan tới chuyến thăm Ukraine trong tuần trước của ông Rudolph Giuliani – luật sư riêng của Tổng thống Trump.

Theo các nguồn tin, trong chuyến thăm này, ông Giuliani đã có cuộc gặp với các thành phần chính trị có liên quan tới những nỗ lực bôi xấu cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai Hunter.

Tổng thống Trump được cho là đã bật đèn xanh cho chuyến thăm này, trong khi các đồng minh trong Quốc hội của ông Trump tuyên bố đảng Dân chủ không chứng minh được 1 cách thuyết phục rằng cựu thị trưởng New York hành động theo chỉ thị của Tổng thống.

Kết quả điều tra của Ủy ban Tình báo có thể khiến Ủy ban Tư pháp xác định lại các điều khoản luận tội Tổng thống, đặc biệt là liệu họ có lật lại giai đoạn cản trở công lý như đã nêu trong báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller công bố đầu năm nay hay không. Dù vậy, hiện các thành viên đảng Dân chủ vẫn đang bất đồng về việc có thêm bằng chứng từ báo cáo của ông Mueller vào điều khoản luận tội đang được soạn thảo hay không.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm