Tại một ngôi nhà ở Piedmont, California, Mỹ, khoảng 20 người đeo khẩu trang tập trung ở hiên sau. Ngôi nhà được thắp sáng bởi một vài ngọn đèn sân khấu, một ngọn lửa gần đó và những bóng đèn trong vườn treo, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Steve Poltz tay cầm cây đàn guitar, vui mừng khi được biểu diễn trực tiếp một lần nữa.
Nghệ sĩ Mỹ Steve Poltz bày tỏ: Chỉ cần có thể tương tác với mọi người, tôi cảm thấy rất tuyệt, bởi vì tôi biết tôi và mọi người cần tương tác với nhau sau thời gian dài phải cách ly, chúng tôi cũng cần sự tương tác giữa mọi người với âm nhạc.
Với việc các địa điểm tổ chức hòa nhạc phải đóng cửa trong năm qua do đại dịch Covid-19, khán giả rất khó có thể tìm thấy các buổi biểu diễn trực tiếp, và các nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà quảng bá hòa nhạc, kỹ sư âm thanh, cùng nhiều người khác liên quan đã bị mất việc. Trước tình trạng đó, nhà quảng bá hòa nhạc KC Turner tại San Francisco, Mỹ cùng nhạc sĩ Megan Slankard đã nghĩ ra một cách để mang nhạc sống đến trực tiếp với người hâm mộ thông qua các buổi biểu diễn "tại gia".
Nhà quảng bá hòa nhạc KC Turner, Mỹ cho rằng đây là cách để mang âm nhạc tới mọi người một cách an toàn, với quy mô nhỏ, riêng tư. Ngoài mang lại niềm vui từ âm nhạc, các buổi diễn cũng mang lại sự kết nối giữa nghệ sĩ và người hâm mộ, cùng khoảnh khắc khó có thể được tái hiện trong bất kỳ trải nghiệm nào khác.
Chuỗi hòa nhạc bắt đầu vào mùa thu năm ngoái với khoảng 35 buổi biểu diễn trên toàn khu vực Vịnh San Francisco. Khán giả phải đeo khẩu trang trong suốt buổi diễn kéo dài 75 phút. Giới hạn số lượng khán giả ban đầu là 10 giờ đã được tăng gấp đôi, tuy nhiên, phải đảm bảo giữ khoảng cách gần 4 mét với những người biểu diễn không đeo khẩu trang.
Cũng theo nhà quảng bá hòa nhạc KC Turner, Mỹ: Việc giữ khoảng cách giữa mọi người, đeo khẩu trang và số lượng người hạn chế là chìa khóa để giữ an toàn cho các buổi diễn này.
Nghệ sĩ Mỹ Steve Poltz cho biết thêm: Tôi từng lo lắng, nhưng tôi tin là các quy tắc sẽ được thực hiện đúng và thực tế đúng như vậy. Tôi chưa bao giờ mắc COVID-19. Tôi đã tham gia nhiều buổi diễn. Tôi vẫn giữ được khoảng cách, rửa tay, đeo khẩu trang, cố gắng tuân thủ quy trình và tất cả các buổi diễn đều thành công.
Khách hàng có nhu cầu thường đặt các buổi biểu diễn thông qua nhà quảng cáo KC Turner với chi phí dao động từ 1.000 đến 5.000 đô la tùy theo nghệ sĩ. Các buổi hòa nhà đều hạn chế số khán giả tham dự, tối đa chỉ 20 người.
Nghệ sĩ Mỹ Steve Poltz chia sẻ: Việc chơi nhạc trước 100.000 người hay 20 người không quan trọng. Miễn là có sự kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả, đó là những gì tôi đang tìm kiếm. Vì vậy, thật vui khi được trở lại sân khấu.
Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến không ít người Mỹ rơi vào trạng thái mệt mỏi, áp lực. Ý tưởng tổ chức các buổi “hòa nhạc tại nhà” đã phần nào giúp nhiều người dân nước này giải tỏa được căng thẳng, giúp mọi người tìm lại được sự kết nối sau thời gian dài cách ly, đồng thời mang cơ hội để các nghệ sĩ có thể tiếp tục cống hiến cho khán giả mà vẫn đảm bảo các quy tắc an toàn mùa dịch./.