Thứ Sáu, 26/04/2024 12:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hòa nhạc tại nhà, chạy ảo do trong mùa dịch

(ANTV) - Với những người yêu thích âm nhạc cổ điển ở Đức, đại dịch COVID-19 đã giữ chân họ ở nhà suốt thời gian qua khi các rạp hát đều phải đóng cửa. Tuy nhiên giờ đây, một dịch vụ cực kỳ mới lạ đã được ra mắt đểg giúp họ vơi đi nỗi nhớ với các buổi hòa nhạc hoành tráng: Đó là đặt hàng các nghệ sĩ đến chơi tận nhà.

Hai nghệ sĩ Sylvia và Rebecca, thành viên của Dàn nhạc giao hưởng thính phòng Frankfurt thường đạp xe đến các hộ gia đình trong thành phố để chơi nhạc theo đơn đặt hàng. Thay vì ăn mặc lộng lẫy và biểu diễn trên sân khấu lớn, họ chỉ khoác lên bộ đồ đơn giản hàng ngày và chơi nhạc ngay ở 1 góc cầu thang.

Những buổi hòa nhạc đặc biệt này thường kéo dài từ 7 đến 10 phút và hoàn toàn miễn phí, bởi vậy có rất nhiều đơn đặt hàng trong giai đoạn Đức phong tỏa để chống dịch COVID-19. Nhiều khán giả bày tỏ thích thú khi được thưởng thức âm nhạc cổ điển dù không đến các rạp hát lớn.

Không chỉ làm hài lòng các khán giả, ý tưởng mới mẻ này cũng đã giúp các nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả, cũng như thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc.

Các nghệ sĩ cho biết họ sẽ tiếp tục mang âm nhạc đến tận nhà của các khán giả cho đến hết tháng 3, khi Đức nới lỏng 1 số hạn chế và các rạp hát được mở cửa trở lại.


Giải chạy lâu đời nhất thế giới Boston Marathon năm nay lần đầu tiên tổ chức chạy đua ảo song song với cuộc đua truyền thống, dự kiến vào 11/10. Sự kiện, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 125 năm ra đời của giải đấu, sẽ mở đăng ký cho 70.000 người đầu tiên (độ tuổi trên 18) ghi danh.

Lần đầu tiên trong lịch sử, các vận động viên trên khắp thế giới sẽ có cơ hội sở hữu chiếc huy chương biểu tượng kỳ lân, bất kể chạy hay đi bộ. Phần đăng ký giải ảo được tách biệt so với giải đua trực tiếp. Những người tham gia cần hoàn thành cự ly Full Marathon (hơn 42.000 km) trong 1 lần chạy, không giới hạn thời gian.

Quy mô giải đấu vẫn chưa được quyết định, nhưng sẽ thu nhỏ hơn các năm trước để đảm bảo an toàn cho vận động viên. Thông tin chi tiết về cuộc đua truyền thống như ngày đăng ký, các biện pháp an toàn phòng dịch COVID-19, các yêu cầu dành cho người tham gia... sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Ăn tối với “người nổi tiếng” trong bối cảnh COVID-19

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 có nhiều tiến triển tích cực, với số ca mắc mới giảm mạnh, nhiều bang ở Mỹ hiện đã cho nới lỏng các biện pháp hạn chế. Tại New York, các nhà hàng đã được tái mở cửa và đón lượng khách bằng 35% so với trước bùng dịch. Và 1 nhà hàng bít-tết đã nghĩ ra 1 cách thức độc đáo để chào đón các thực khách trở lại.

Nhà hàng đã hợp tác cùng bảo tàng tượng sáp nổi tiếng thế giới Madame Tussauds để đưa thực khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đến đây, thực khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tham dự bữa tiệc của các ngôi sao làng điện ảnh Hollywood, ngồi thưởng thức ly rượu martini cùng tượng sáp Audrey Hepburn trong “Bữa sáng ở Tiffany’s”. Rất nhiều thực khách tỏ ra thích thú với ý tưởng độc đáo này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm