Thứ Sáu, 29/03/2024 17:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

HĐBA thảo luận trực tuyến về vấn đề vũ khí hoá học tại Syria

(ANTV) - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa tiến hành phiên họp trực tuyến về vấn đề vũ khí hóa học tại Syria. Đây là cuộc họp định kỳ hàng tháng về vấn đề này trên cơ sở Nghị quyết 2118 năm 2013 của HĐBA.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Thư ký kiêm Đại diện cao cấp của Liên hợp quốc về giải trừ quân bị, bà Izumi Nakamitsu đã cung cấp thông tin về báo cáo định kỳ giai đoạn từ 24/2 - 23/3 của Tổng Giám đốc Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW) liên quan tới hoạt động và hợp tác giữa OPCW và Syria. Báo cáo cho biết hiện OPCW đang phải tạm hoãn tất cả mọi hoạt động thực địa của mình do tác động của đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, tái khẳng định quan điểm của Việt Nam trong việc lên án mọi hành vi sử dụng vũ khí hoá học; khẳng định tầm quan trọng của việc thực thi đầy đủ Công ước Cấm vũ khí hoá học và sự ủng hộ đối với hoạt động của Tổ chức Cấm Vũ khí hoá học phù hợp với Công ước.

EU và Anh chuẩn bị tiến hành vòng đàm phán thương mại mới

Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã đồng ý nối lại vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa 2 bên hậu Brexit, sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các vòng đàm phán lần này sẽ kéo dài khoảng 1 tuần mỗi lần, theo trình tự bắt đầu từ các ngày 20/4, 11/5 và 1/6 - với 1 cuộc họp cấp cao vào tháng 6 để đánh giá kết quả, trước khi quyết định có trì hoãn thời gian chuyển tiếp hay không

Một tuyên bố chung sau cuộc điện đàm giữa nhà đàm phán EU Michel Barnier và người đồng cấp Anh David Frost đã không đề cập đến việc hoãn ngày kết thúc thời gian chuyển tiếp vào ngày 31/12 năm nay. Hai bên đã nhất trí về sự cần thiết phải tổ chức các vòng đàm phán mới để đạt được những tiến bộ “thực sự và rõ ràng” từ nay đến tháng 6, đồng thời đánh giá việc họp trực tuyến là cần thiết.

Về phần mình, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã khẳng định không có chuyện London phải tuân theo các quy tắc của EU sau ngày 31/12 tới. Tuy nhiên, 1 số nhà quan sát cảnh báo rằng tình hình đại dịch COVID-19 đã khiến cho 1 thỏa thuận nhanh chóng là không thể.

Kết thúc vòng đàm phán đầu tiên hồi tháng 3, London và Brussels chỉ có thể lưu ý những khác biệt quan trọng giữa 2 bên về mối quan hệ tương lai, đặc biệt là các nội dung liên quan tới điều kiện cạnh tranh, kết cấu của thỏa thuận và chủ đề đánh bắt cá.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm