Thứ Năm, 18/04/2024 15:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng trăm người Mỹ nhiễm chủng nấm kháng thuốc nguy hiểm

(ANTV) - Theo truyền thông địa phương, Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) mới đây cho biết: gần 600 người trên khắp nước này đã nhiễm một chủng nấm kháng thuốc nguy hiểm có tên Cendida Auris.

Theo Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ CDC, nấm Candida Auris có thể gây chết người và đặc biệt dễ xâm nhập vào cơ thể những người có hệ thống miễn dịch yếu.

Chủng nấm này được phát hiện ở Mỹ lần đầu tiên năm 2013. Các chuyên gia cho biết nấm Cendida Auris là chủng “gần như kháng các loại thuốc và rất khó phát hiện”.

Tính tới cuối tháng 2, đã có tổng số 587 trường hợp nhiễm nấm ở các bang của Mỹ. Cũng theo CDC, triệu chứng nhiễm nấm này khó phát hiện bởi bệnh nhân thường nhiễm khi đang bị ốm nên chỉ có làm xét nghiệm mới có thể phát hiện được là đã nhiễm nấm.

Sao Hollywood nhận tội chạy trường cho con

Trong vụ bê bối gian lận tuyển sinh vào các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, 13 trong số 50  phụ huynh giàu có, bao gồm cả sao Hollywood , đã nhận tội hối lộ và các tội danh lừa đảo khác.

Nữ diễn viên Felicity Huffman, nổi tiếng trong loạt phim truyền hình "những bà nội trợ kiểu Mỹ", đã nhận tội chi 15.000 USD để con gái có thêm thời gian cho bài thi SAT.Tại tòa, sao Hollywood cho biết con gái bà hoàn toàn không biết gì về những hành động này và bà cảm thấy xấu hổ với con và cả xã hội.

Theo thỏa thuận về việc nhận tội, các công tố viên đồng ý đề nghị án tù ở "mức thấp", từ 4 đến 10 tháng, đối với nữ diễn viên. Bà cũng đồng ý nộp phạt và bồi thường 20.000 USD.

12 phụ huynh khác cũng đã nhận tội. Tuy nhiên, một số đối tượng khác vẫn chưa bị xử lý, trong đó có nữ diễn viên Lori Loughlin - người bị cáo buộc đồng ý chi 500.000 USD để hai con gái có cơ hội vào Đại học Nam Carolina.

Hàn Quốc miễn học phí cho giáo dục phổ thông  

Hàn Quốc sẽ miễn học phí hoàn toàn cho các bậc giáo dục phổ thông từ năm 2021. Chính sách này sẽ giúp toàn dân được đi học mà không lo đến học phí.

Trong cuộc họp ngày 9/4, Văn phòng tổng thống, Chính phủ và đảng Dân chủ (DP) cầm quyền của Hàn Quốc đã nhất trí một lộ trình miễn học phí, hướng tới miễn học phí hoàn toàn cho học sinh trung học ở nước này từ năm 2021.

Giới chức Hàn Quốc hy vọng việc miễn học phí toàn toàn sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của người dân nước này được đi học và giúp các gia đình Hàn Quốc giảm gánh nặng do chi phí giáo dục.

Theo Thứ trưởng Tài chính Hàn Quốc Koo Yoon-cheol, chính sách miễn học phí sẽ giúp mỗi gia đình có một con học bậc trung học tiết kiệm được khoảng 1,58 triệu won (1.400 USD)/năm.

Nhật Bản sẽ phát hành tiền giấy mẫu mới

Theo hãng thông tấn Kyodo, Nhật Bản dự định giới thiệu các mẫu tiền giấy mới mệnh giá 10.000 yên, 5.000 yên và 1.000 yên được bổ sung các đặc tính chống tiền giả tiên tiến. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, tiền giấy các mệnh giá này được thiết kế lại

Trên các mẫu tiền mới nói trên lần lượt in hình nhà công nghiệp nổi danh Eiichi Shibusawa người thành lập ngân hàng hiện đại đầu tiên tại Nhật Bản có tên là Ngân hàng Quốc gia đầu tiên, hiện là Ngân hàng Mizuho.

Nhà giáo dục Umeko Tsuda và bác sĩ - nhà vi khuẩn học Shibasaburo Kitasato - được biết đến là một chuyên gia nổi tiếng đã giúp khám phá ra phương pháp ngăn ngừa bệnh uốn ván, bạch hầu cùng thời gian với bác sỹ Alexandre Yersin của Pháp và ông Kitasato cũng là người phát hiện ra căn nguyên gây bệnh dịch hạch.

Bia trứng Hà Nội lên sóng truyền thông quốc tế

Sau cà phê trứng, bia trứng tiếp tục là món đồ uống độc đáo thu hút thực khách. Hãng thông tấn AFP của Pháp đã giới thiệu thức uống độc đáo này ở Hà Nội.

Theo AFP, món bia trứng là sự hòa quyện của trứng đánh bông với bia, thêm chút bơ để vị thêm ngậy là thức uống mới lạ thu hút thực khách.

Công thức bia trứng của cà phê Giảng, Hà Nội có từ năm 1946 với hy vọng món đồ uống giá rẻ này có thể thay thế cappuccino, thức uống đất tiền dành cho những vị khách có thói quen uống cà phê với sữa đặc pha chế cùng nhiều nguyên liệu khác.

Không chỉ dừng lại ở cà phê và bia trứng, ông Hòa còn phát triển thực đơn quán khi dùng trứng pha với rượu, trà xanh, chocolate và thậm chí cả các đồ uống có ga.

Tin mới nhất

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bắt giữ chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắt giữ chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Bị người dân tố cáo thu tiền hợp đồng thuê chợ nhưng không nộp vào ngân sách Nhà nước mà chi tiêu mục đích khác, chủ tịch và kế toán một thị trấn tại Bắc Giang bị bắt giam. Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ

Phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa đấu tranh thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, bắt đối tượng Nguyễn Thị Thúy Liễu (SN 2002, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở

Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở, đặc biệt là các tổ liên gia an toàn PCCC để có thể xử lý hiệu quả sự cố cháy nổ ngay từ lúc mới phát sinh. Đây đang là nhiệm vụ được lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an các đơn vị địa phương tập trung thực hiện, với nhiều cách làm cụ thể và thiết thực. Không chỉ chuyển biến rõ nét trong nhận thức, mà kỹ năng của người dân cũng không ngừng được nâng lên.

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Xem thêm