Thứ Sáu, 10/05/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng nghìn người sơ tán do cháy rừng lan rộng tại bang Arizona, Mỹ

(ANTV) - Hơn 2.000 người đã sơ tán sau khi xảy ra 3 trận cháy rừng lớn tại bang Arizona của Mỹ ngày 18/6 (theo giờ địa phương), trong bối cảnh thời tiết khô nóng và gió mạnh đang khiến nhiều đám cháy bùng lên trên khắp vùng Tây Nam nước Mỹ.

Trận hỏa hoạn xuất phát từ một vụ cháy xe này khiến hơn 1.500 người đã sơ tán khỏi các vùng núi cách thành phố Phoenix của bang Arizona 80km về phía Đông Bắc. Lực lượng cứu hỏa đã vất vả khống chế hỏa hoạn trong điều kiện gió mạnh, độ ẩm thấp và nhiệt độ cao khi đám cháy lan đến Rừng Quốc tế Tonto.

Đây là đám cháy lớn nhất trong số 37 vụ cháy đang hoành hành tại các khu vực có tổng diện tích lên tới 46.515 hécta của Mỹ. Hiện mới chỉ kiểm soát được 5% đám cháy này. Cơ quan chức năng dự báo nhiệt độ ngày 22/6 sẽ lên tới 43 độ C, khiến đám cháy có nguy cơ lan rộng hơn.

Tổng thống Donald Trump chỉ trích phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ về DACA

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa qua đã chỉ trích mạnh mẽ Tòa án Tối cao nước này, sau khi cơ quan này ra phán quyết ủng hộ tiếp tục Chương trình hành động trì hoãn trục xuất những người nhập cư trái phép vào Mỹ từ khi còn nhỏ (DACA ).

Theo ông Trump, phán quyết của Tòa án Tối cao là một quyết định "khủng khiếp và mang tính chính trị". Trước đó, Tòa án Tối cao với 5 phiếu thuận và 4 phiếu chống đã ủng hộ phán quyết cho rằng việc Tổng thống đương nhiệm hủy bỏ chương trình DACA hồi năm 2017 là bất hợp pháp.

Quyết định này của Tòa án Tối cao Mỹ đồng nghĩa với việc khoảng 700.000 người nhập cư, chủ yếu sinh ra tại Mexico và các nước Mỹ Latinh khác, tránh được nguy cơ bị trục xuất và đủ điều kiện nhận giấy phép làm việc trong hai năm tại Mỹ.

Tin mới nhất

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Giá vàng miếng SJC tăng kỷ lục

Giá vàng miếng SJC tăng kỷ lục

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Ảnh hưởng từ việc giá vàng quốc tế tăng cao trong thời gian qua đã khiến giá vàng trong nước liên tục leo thang. Giá vàng miếng SJC đã tăng cao chưa từng có vượt mốc 90 triệu đồng/lượng. Trong khi đó tâm lý đám đông và nhu cầu sở hữu vàng của người dân vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Xem thêm