Thứ Ba, 19/03/2024 13:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hãng hàng không Ariana nối lại tuyến bay nội địa tại Afghanistan

(ANTV) - Hãng hàng không quốc gia Ariana của Afghanistan ngày 5/9 đã nối lại các chuyến bay nội địa từ thủ đô Kabul tới các thành phố Herat, Mazar-i-Sharif và Kandahar. Đây là hãng hàng không địa phương đầu tiên nối lại các chuyến bay nội địa, kể từ khi lực lượng Mỹ hoàn thành việc rút quân vào cuối tháng 8 và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Kabul được cho là đã bị phá hủy.

Trong khi đó, một đội kỹ thuật của Qatar đã sẵn sàng giúp nối lại các chuyến bay tại sân bay Kabul. Cách đây vài ngày, một máy bay Qatar chở các quan chức cấp cao và một máy bay khác từ các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) chở hàng viện trợ nhân đạo đã hạ cánh xuống sân bay.

Việc mở cửa trở lại sân bay Kabul vốn là ưu tiên hàng đầu của Taliban khi lực lượng này tìm cách khôi phục trật tự sau khi giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul hôm 15/8. Đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng kết nối cả với thế giới bên ngoài và khắp lãnh thổ miền núi của Afghanistan.

Sân bay Kabul đã bị đóng cửa sau khi Mỹ và các đồng minh kết thúc chiến dịch sơ tán hàng chục nghìn công dân và những người Afghanistan từng làm việc cho họ khỏi quốc gia Tây Nam Á.

Quân đội Syria nối lại chiến dịch quân sự tại Deraa

Ngày 5/9, các đơn vị quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng dân quân, đã nối lại hoạt động pháo kích vào thành phố Deraa do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở miền Nam, sau khi thỏa thuận do Nga làm trung gian cho phép chính phủ khôi phục toàn quyền kiểm soát khu vực này sụp đổ.

Thỏa thuận đạt được vào tối 31/8 để ngăn chặn xung đột sau vụ pháo kích ác liệt của quân đội Syria nhằm vào khu vực quan trọng của phiến quân ở thành phố Deraa, buộc hàng nghìn phiến quân phải giao nộp vũ khí. Tuy nhiên, thỏa thuận đã sụp đổ hôm 3/9, sau những bất đồng về quy mô kiểm soát quân sự và giải giáp các phần tử nổi dậy trước đây.

Trước đó, quân đội Syria thông báo đã chuẩn bị xe để sơ tán phiến quân phản đối thỏa thuận tới khu vực Tây Bắc Syria.

Trong 2 tháng qua, quân đội Chính phủ Syria đã bao vây thành trì của lực lượng phiến quân, đồng thời liên tục tăng viện trước đợt tổng tấn công vào trung tâm Deraa. Quân đội Syria khẳng định muốn kết thúc tình trạng hỗn loạn và sớm giành lại kiểm soát khu vực này.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Xem thêm