Thứ Năm, 25/04/2024 21:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng chục phụ nữ Anh làm đám cưới tập thể với... cây

(ANTV) - Một nhóm 70 phụ nữ Anh đã kết hôn với hàng chục cái cây tại một sự kiện đám cưới tập thể, kết hợp biểu tình nhằm ngăn chặn nguy cơ chúng bị đốn hạ.

Lễ kết hôn tập thể được tổ chức tại công viên ở Spike Island, Bristol (Anh). Các cô dâu mặc những bộ váy cưới của nhiều nền văn hóa và “kết hôn” với 74 cái cây. Nhà tổ chức lo ngại rằng một dự án xây dựng chung cư 150 căn hộ ở địa phương sẽ đồng nghĩa với hàng loạt cây bị đốn chặt để lấy mặt bằng.

Cô Siobhan Kierans, Nhà tổ chức sự kiện đám cưới tập thể cho biết: "Cây cối cũng là người bạn đời của chúng ta. Chúng cung cấp oxy nuôi dưỡng chúng ta, đem lại bóng mát, điều hòa không khí và ngăn chặn lũ lụt. Do đó, chúng tôi tập hợp ở đây ngày hôm nay, trong một lễ cưới biểu tượng nhằm ngăn cản nỗ lực đốn hạ cây xanh tại đây để xây dựng nhà cao tầng."

Dự án xây dựng chung cư trị giá 55 triệu bảng Anh do công ty thuộc sở hữu của hội đồng thành phố Bristol- Goram Homes thi công. Tòa chung cư này bao gồm nhiều căn hộ 2 và 3 phòng ngủ với tầng một là không gian thương mại.

Người biểu tình cho biết: "Theo báo cáo của Tổ chức y tế thế giới, đợt nắng nóng vừa qua đã giết chết hàng nghìn người tại Châu Âu. Một trong những lý do khiến chúng ta không thể thoát khỏi cái nóng đó là do thiếu bóng mát và cây xanh điều hòa. Tại Bristol đã có rất ít cây xanh, những cái cây tại đây lại là những cá thể cây xanh lâu đời nhất và duy nhất trong khu vực."

Nhà thầu thừa nhận một số trong nhóm 74 cây sẽ bị di dời. Nhưng tổ chức tình nguyện Diễn đàn cây Bristol cho rằng con số thực tế cây có thể bị đốn hạ còn cao hơn. Người phát ngôn Hội đồng thành phố Briston từ chối bình luận và cho biết hồ sơ quy hoạch hiện đang được xem xét.

Một loài sứa nước ngọt hiếm thấy, có kích thước chỉ bằng một đồng xu, vừa được tìm thấy ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Loài sứa - được các nhà nghiên cứu xác định có tên khoa học là Craspedacusta sichuanensis, đã được một nhóm trẻ em tìm thấy trong một công viên ở Thành Đô. Loài này được cho là đã có mặt trên Trái Đất từ cách đây hơn 550 triệu năm, trước khi khủng long xuất hiện. Đây là loài sứa nước ngọt duy nhất trên Trái Đất và được coi là "hóa thạch sống" trong nghiên cứu tiến hóa sinh học. Không giống như sứa biển, loài sứa nước ngọt được phát hiện có ít độc tố hơn nhiều và không gây nguy hiểm cho con người. Hiện trên thế giới có 11 loài sứa thuộc họ Craspedacusta, trong đó có 9 loài được tìm thấy ở Trung Quốc.

Động vật thay đổi hình dạng để ứng phó với biến đổi khí hậu

Một nghiên cứu mới cho thấy hình dạng cơ thể của một số loài động vật máu nóng đang trải qua sự thay đổi. Đây có thể là kết quả khi những loài này thích ứng với biến đổi khí hậu.

Động vật sẽ có mỏ dài hơn, chân và tai lớn hơn nhằm cho phép chúng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt hơn, trong bối cảnh nhiệt độ Trái Đất tăng lên. Thông tin này được tiết lộ bởi chuyên gia tại Đại học Deakin của Australia. Các cá thể ở vùng khí hậu ấm hơn có phần phụ lớn hơn - chẳng hạn như cánh và mỏ - bởi diện tích bề mặt lớn cho phép động vật kiểm soát thân nhiệt dễ dàng hơn. Đồng thời, kích thước cơ thể có xu hướng co lại, vì cơ thể nhỏ sẽ giữ ít nhiệt hơn. Hiện tượng thay đổi hình dạng không phải là tích cực, thậm chí là đáng báo động, khi biến đổi khí hậu đang thúc đẩy các loài động vật tiến hóa trong khoảng thời gian ngắn.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm