Thứ Bảy, 20/04/2024 04:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng chục người thương vong do tai nạn tàu hỏa ở Đan Mạch

(ANTV) - Cảnh sát Đan Mạch, ngày 02/01, thông báo đã có 6 người thiệt mạng và 16 người bị thương trong vụ tai nạn xảy ra trước đó cùng ngày trên cây cầu, nối 2 đảo lớn ở miền Trung là Zealand và Fyn.

Theo cảnh sát Đan Mạch, vụ tai nạn xảy ra khi đoàn tàu đang trong hành trình đi từ thành phố Odense đến thủ đô Copenhagen. Đoàn tàu đã đâm vào một "vật thể chưa xác định" song không cho biết thông tin chi tiết.

Trong khi đó, truyền thông Đan Mạch đưa tin khi gặp nạn, đoàn tàu này đang chở 134 người. Đoàn tàu đã phải phanh gấp khi đâm vào tấm vải bạt che phủ tàu chở hàng ở chiều ngược lại. Đài truyền hình TV2 của Đan Mạch đã phát đi những hình ảnh cho thấy tấm vải bạt bị rách vụn.

Cảnh sát Đan Mạch đang điều tra nguyên nhân chính xác cũng như xác định thiệt hại của vụ tai nạn.

Cây cầu nối đảo Zealand và Fyn dài 18 km. Mỗi ngày có tới 21.000 lượt tàu khách và 27.000 lượt phương tiện qua lại cầu./.

Đức buộc tội nghi can lao xe vào đám đông đầu năm mới

Nghi can hai lần lao xe vào đám đông trong đêm giao thừa, đón chào năm mới ở Đức đã bị các công tố viên nước này buộc tội cố ý giết người.

Cảnh sát thành phố Munster cho biết một thẩm phán đã chấp thuận đề nghị của các công tố viên chính thức buộc tội đối tượng này nhiều tội danh liên quan tới cố ý giết người.

Trước đó, ngay sau thời khắc Giao thừa, nghi can là nam giới 50 tuổi này đã điều khiển ôtô Mercedes lao vào đám đông ở thành phố Bottrop, tiếp đến là thành phố Essen, đều thuộc miền Tây nước Đức.

Các vụ lao xe liên tiếp đã khiến ít nhất 8 người nước ngoài bị thương, trong đó 7 người đến từ Syria và Afghanistan; nạn nhân còn lại là một nam giới 34 tuổi, người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Đối tượng thực hiện các vụ tấn công đã có những phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc tại thời điểm cảnh sát bắt giữ y gần Essen. Cảnh sát cho biết thêm có dấu hiệu cho thấy y mắc bệnh tâm thần./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm