Thứ Sáu, 29/03/2024 01:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc: Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định

(ANTV) - Hôm nay, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định ra vùng biển phía Đông nước này. Đây là vụ phóng thứ 3 của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng hơn một tuần.

Trong khi đó cùng ngày, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cũng ra thông báo tương tự, cho biết vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng ra Biển Nhật Bản có thể là một tên lửa đạn đạo.

Động thái mới nhất này của Triều Tiên diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với 6 người Triều Tiên mà Washington cho là có liên quan đến các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt (MWD) và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện 2 vụ thử vũ khí mà nước này tuyên bố là “tên lửa siêu thanh” vào các ngày 5/1 và 11/1 vừa qua. Đây được cho là các động thái rõ ràng nhằm hướng đến xây dựng hệ thống vũ khí mới, hiện đại trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Mỹ bế tắc.

NATO cử hàng không mẫu hạm tới bờ biển Nga

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang chuẩn bị cho cuộc tập trận quy mô lớn Cold Response 2022 gần bờ biển Nga.

Theo công bố, Anh, Mỹ và một số quốc gia khác thuộc NATO sẽ tiến hành các cuộc tập trận trên lãnh thổ của Na Uy - cách biên giới Nga 400km. Tham gia tập trận gồm 2 nhóm tấn công tàu sân bay cùng lúc, dẫn đầu bởi tàu USS Harry S. Truman của Mỹ và tàu HMS Prince of Wales của Anh. Ngoài ra, 35.000 quân nhân từ 28 quốc gia và một số lượng lớn máy bay quân sự sẽ tham gia các cuộc tập trận. Đây sẽ là cuộc tập trận lớn nhất của NATO ngoài Vòng cực bắc kể từ những năm 1980.

Trước đó, Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine cũng đã công bố thông tin chi tiết về cuộc tập trận chung với NATO, mang tên Sea Breeze-2022. Lực lượng biên phòng Ukraine sẽ tham gia các mục trên biển, trên bộ và trên không của cuộc tập trận.

Vụ Đồi Capitol: Các nền tảng trực tuyến phải giao nộp dữ liệu lưu trữ

Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Mỹ chịu trách nhiệm điều tra vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hồi tháng 1/2021 đã ra lệnh các công ty chủ quản của YouTube, Facebook, Twitter và Reddit giao nộp các dữ liệu lưu trữ để làm rõ vai trò của các nền tảng truyền thông xã hội này trong vụ bạo loạn nói trên.

Ủy ban điều tra cho rằng việc các nền tảng truyền thông xã hội không tích cực ngăn chặn thông tin sai lệch và kích động bạo lực là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ bạo loạn tại Đồi Capital.

Vụ bạo loạn xảy ra ngày 6/1/2021, thời điểm Thượng viện Mỹ tiến hành chứng thực chiến thắng của ông Joe Biden, khi đó là ứng cử viên đảng Dân chủ, trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11/2020. Vụ việc đã khiến 5 người thiệt mạng và hơn 100 cảnh sát bị thương. Lực lượng chức năng đã bắt giữ hàng trăm người để phục vụ điều tra. Hiện mới chỉ có đại diện của Reddit xác nhận sẽ làm việc với Ủy ban điều tra theo các yêu cầu được đưa ra, trong khi các công ty còn lại chưa đưa ra bình luận.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm