Thứ Ba, 19/03/2024 11:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc: Quán bar sử dụng robot phục vụ khách hàng

(ANTV) - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Hàn Quốc vẫn xuất hiện nhiều diễn biến mới phức tạp, đặc biệt tại 1 số khu vực tập trung nhiều quán bar, chính phủ nước này đã tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt.

Để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng,  1 quán bar tại thủ đô Seoul mới đây đã sử dụng robot thay thế cho nhân viên pha chế để phục vụ khách hàng. Ý tưởng độc đáo và hiện đại này đã ngay lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều khách hàng và khiến họ cảm thấy an tâm hơn.

Trong trang phục của chiếc áo vest thắt nơ trên cổ, cùng với chiều cao 1,82m, robot Cabo nhìn không khác nào một nhân viên pha chế thực thụ. Tay cầm viên đá và nhanh chóng tạo ra hình quả cầu thật đẹp mắt, Cabo dễ dàng pha chế được 1 ly wisky cổ điển.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2017, tuy nhiên, nhờ có đại dịch COVID-19 lần này, robot Cabo mới có cơ hội trở lại và trở thành đại diện cho bộ mặt của kỷ nguyên pha chế mới. Trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm thứ hai mới bùng phát tại 1 hộp đêm ở Seoul buộc nhiều quán bar phải đóng cửa, việc sử dụng robot thay thế cho nhân viên pha chế như thế này khiến nhiều khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.

Coffee Bar K không phải là cơ sở duy nhất sử dụng robot thay cho nhân viên pha chế như thế này. Nhiều quán bar khác tại Hàn Quốc cũng đã sử dụng robot để phục vụ khách hàng và giúp họ xua đi cảm giác lo lắng vì dịch bệnh.

Hiện Hàn Quốc đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa, tuy nhiên, chính phủ vẫn khuyến cáo người dân tự thực hiện giãn cách trong cuộc sống bình thường mới để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm trong bối cảnh dịch COVVID-19 tại nước này vẫn xuất hiện nhiều diễn biến mới phức tạp.

Sáng tác nghệ thuật từ vết nứt trên đường

Họa sĩ người Mỹ David Zinn nổi tiếng với khả năng mang lại diện mạo mới cho các vết nứt hay nắp ống cống rỉ sét trên đường phố. Và cũng chính vì thế mà các tác phẩm của ông đều được sáng tạo một cách ngẫu nhiên.

Với nguyên liệu đặc biệt là vài cây phấn màu hay chì than đơn giản, ông đã cho ra đời các tác phẩm từ các con vật cho đến những nhân vật hoạt hình được nhiều em nhỏ yêu thích. Không chỉ giới hạn ở những bức vẽ trên phố, công việc hàng ngày của David còn bao gồm thiết kế logo cho các công ty, vẽ tranh minh họa cho sách hay vẽ poster kịch. Điều đặc biệt là, trước khi trở thành họa sĩ, Dacvid Zinn không theo học bất cứ khóa học nghệ thuật chuyên nghiệp nào, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân mà giờ đây ồng đã trở thành một giảng viên hội họa tài năng.

Mỹ: Ngồi trong xe ô tô thưởng thức triển lãm nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật đặc biệt mang tên Drive By Art  tại TP Los Angeles, Mỹ lấy cảm hứng từ dịch COVID-19, cho phép người xem có thể thưởng thức các tác phẩm một cách an toàn ngay từ trong xe ô tô của mình.

Theo đó, các nghệ sĩ tham gia triển lãm đã đặt các tác phẩm của mình trên vỉa hè hay trên tường nhà ở ven đường. Sự kiện đã thu hút sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Mỹ. Theo ban tổ chức, khán giả chỉ cần ngồi trong xe ô tô là có thể thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đặt ở 2 bên đường. Cách tổ chức mới này cho phép công chúng yêu nghệ thuật có thể thoải mái thưởng thức các tác phẩm tại triển lãm mà không phải lo về nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Độc đáo mũ giãn cách xã hội tại Pháp

Để thực hiện quy định giãn cách xã hội và phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, 1 bảo tàng nghệ thuật tại thủ đô Paris, Pháp mới đây đã nghĩ ra sáng kiến độc đáo nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm cho du khách bằng 1 chiếc mũ độc đáo, được lấy cảm hứng từ triều đại phong kiến Trung Quốc.

Theo đó, những chiếc mũ độc đáo này có phần vành được mở rộng theo hình cánh chuồn – ý tưởng từ chiếc mũ của các quan đại thần trong triều Tống của Trung Quốc. Màu sắc của chiếc mũ được làm theo màu 7 sắc cầu vồng, như 1 sự ủng hộ cho biểu tượng của người đồng tính. Giám đốc viện bảo tàng cho rằng, những chiếc mũ như thế này sẽ tạo khoảng cách an toàn, giúp du khách phòng tránh dịch bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Pháp vẫn tồn tại nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Hội chợ sách thường niên ở Nga giữa mùa dịch COVID-19

Vừa qua, hội chợ sách thường niên đã được tổ chức tại thủ đô Matx-cơ-va, Nga, thu hút hàng trăm độc giả đến tham dự, bất chấp nguy cơ dịch bệnh khiến nhiều nhà xuất bản rút khỏi chương trình này.

Trong khi đó, các nhà tổ chức của hội chợ sách năm nay cũng đã chuẩn bị nhiều biện pháp phòng ngừa trước nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Những chiếc ghế ngồi trong hội chợ được bố trí cách nhau 1m để đảm bảo khoảng cách an toàn, trong khi mọi lối ra vào ở hội chợ đều được kiểm tra thân nhiệt.

Hiện Nga vẫn là nước đứng thứ 3 thế giới về số ca mắc COVID-19, chỉ sau Mỹ và Brazil. Từ ngày 1/6, người dân thủ đô Matx-cơ-va có thể được phép ra ngoài trong 1 thời gian ngắn, tuy nhiên, các biện pháp phong tỏa sẽ vẫn chưa được chính thức dỡ bỏ cho đến ngày 14/6.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm