Thứ Sáu, 29/03/2024 06:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc mở rộng cấp thuốc điều trị tại nhà

(ANTV) - Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ trên phà Euroferry Olympia đang tiếp tục chạy đua với thời gian để dập tắt đám cháy và tìm kiếm những người sống sót sau khi một người mất tích đã được tìm thấy ngày hôm qua, làm dấy lên hy vọng tìm thấy những người gặp nạn khác.

Theo lực lượng người đàn ông vừa tìm thấy mang quốc tịch Belarus như vậy tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 281trên tổng số 292 hành khách cùng thủy thủ đoàn đã được đưa tới nơi an toàn tuy nhiên vẫn còn 11 người mất tích sau khi bùng phát đám cháy dữ dội từ hôm 17/2 trên phà Euroferry Olympia mang cờ Italia ở vùng biển Địa Trung  Hải

Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn đang cố gắng kiểm soát đám cháy và làm giảm nhiệt độ trên chiếc phà dài 183m này để đội cứu hộ khẩn cấp có thể tiếp cận và giải cứu nạn nhân. Trong khi đó thân nhân của những người bị mất tích trong đó có cả những người đến từ Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ đang tập trung tại cảng Corfu với hi vọng nhận được thông tin tích cực về người thân của mình.

Hàn Quốc mở rộng cấp thuốc điều trị tại nhà

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mở rộng diện cấp thuốc uống điều trị tại nhà cho các bệnh nhân COVID-19, trong bối cảnh số ca mắc mới do biến thể Omicron gây ra tính đến ngày 20/2 đã lên tới hơn 2 triệu người, chỉ hai tuần sau khi cán mốc 1 triệu.

Từ ngày 21/2 việc cấp phát thuốc điều trị COVID-19 tại nhà sẽ được mở rộng tới những bệnh nhân có nguy cơ cao và mắc bệnh tiềm ẩn trên 40 tuổi thay vì trên 60 tuổi như trước đây. Theo các quan chức y tế Hàn Quốc, Chính phủ đang nỗ lực triển khai các biện pháp quản lý phòng chống dịch để đảm bảo các chức năng thiết yếu của xã hội hoạt động mà không gặp bất kỳ trở ngại nào ngày cả khi số ca mắc mới liên tục gia tăng.

Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc ngày 21/2 cho biết nước này đã ghi nhận 95.362 ca mắc COVID-19 và 54 ca tử vong trong 24 giờ qua. Đây là lần đầu tiên sau 4 ngày số ca mắc mới ở Hàn Quốc giảm xuống dưới mắc 100.000 ca/ một ngày. Tuy nhiên, mặc dù số ca mắc mới được xác nhận gia tăng nhưng công suất sử dụng giường bệnh và tỷ lệ tử vong vẫn được duy trì ở mức ổn định. Do đó, Hàn Quốc đảm bảo có đủ năng lực y tế để đối phó với dịch bệnh.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm