Thứ Năm, 28/03/2024 22:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc đề xuất chi tiêu quốc phòng cao kỷ lục

(ANTV) - Đứng trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên, Hàn Quốc đã đề xuất mức chi tiêu quốc phòng dự kiến cho tài khóa tới lần đầu tiên vượt mốc 50.000 tỷ won (hơn 41 tỷ USD). Đây là một phần trong dự thảo ngân sách kỷ lục cho tài khóa 2020 vừa được Hàn Quốc công bố hôm nay.

Khoản ngân sách dự kiến cao kỷ lục 513.500 tỷ won (tương đương 423,7 tỷ USD) cho tài khóa 2020 được đưa ra trong bối cảnh, kinh tế Hàn Quốc đang tăng trưởng chậm lại do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc và tranh cãi gần đây với Nhật Bản. Khoản ngân sách trên tăng 9,3% so với năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp dự thảo ngân sách tăng hơn 9%.

Chi tiêu này tập trung vào việc nội địa hóa các nguyên liệu công nghiệp quan trọng, các linh kiện, thiết bị để giảm sự phụ thuộc vào các mặt hàng nhập khẩu từ Nhật Bản, đồng thời đảm bảo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, y sinh, phương tiện trong tương lai và mạng lưới Internet 5G.

Đối với ngân sách quốc phòng, dù việc tăng chi lần này được cho là xuất phát từ vấn đề Triều Tiên, song Hàn Quốc vẫn dành 5.500 tỷ won (4,52 tỷ USD) cho các dự án hợp tác liên Triều.

Mỹ, Trung Quốc thảo luận để nối lại đàm phán thương mại song phương

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay cho biết Bắc Kinh và Washington đang thảo luận về cuộc đàm phán thương mại trực tiếp, dự kiến được tổ chức tại Mỹ vào tháng 9.

Phát biểu trước báo giới trong một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong khẳng định cả hai bên "cần tạo điều kiện" để đạt được tiến triển trong công tác đàm phán. Theo ông Cao Phong, Trung Quốc phản đối leo thang cuộc chiến thương mại với Mỹ và sẵn sàng giải quyết vấn đề này một cách bình tĩnh.

Trước đó, ngày 26/8, phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra tại Pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định công tác đàm phán thương mại giữa nước này và Trung Quốc sẽ “sớm được nối lại” và đây sẽ là một bước đột phá trong cuộc chiến thương mại của hai siêu cường kinh tế.

Mỹ để ngỏ thời điểm công bố 'Thỏa thuận thế kỷ' 

Mỹ sẽ không công bố phần chính trị của kế hoạch hòa bình Trung Đông trước cuộc bầu cử ở Israel vào tháng tới. Quyết định này vừa được Đặc phái viên của Mỹ về Trung Đông Jason Greenblatt thông báo, dù trước đó Tổng thống Donald Trump cho biết kế hoạch này có thể sẽ được công bố trước cuộc bầu cử ở Tel Aviv vào ngày 17/9.

Theo các nhà phân tích, động thái này dường như nhằm mục đích không can thiệp vào cuộc bầu cử sắp diễn ra tại Israel, trong đó vị thế lãnh đạo của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, một đồng minh thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang bị đe dọa.

Nhà Trắng hồi tháng 6 đã công bố phần kinh tế của kế hoạch hòa bình Trung Đông nhằm huy động 50 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế Palestine và các quốc gia Arab láng giềng. Đề xuất của Mỹ cũng bao gồm 5 tỷ USD nhằm xây dựng một hành lang giao thông kết nối khu Bờ Tây và Dải Gaza. Tuy nhiên, lãnh đạo các nước vùng Vịnh vẫn muốn xem chi tiết phần chính trị của kế hoạch hòa bình Trung Đông trước khi phê duyệt phần kinh tế.

Tin mới nhất

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Xem thêm