Thứ Năm, 25/04/2024 21:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hamas cảnh báo vòng vây phong tỏa của Israel

(ANTV) - Phong trào Hồi giáo Hamas cảnh báo rằng, chính sách siết chặt phong tỏa của Israel đối với Dải Gaza sẽ chỉ dẫn đến tình trạng gia tăng căng thẳng.

Ông Gaza Abdulatif al-Qanou'a, người phát ngôn Hamas nêu rõ, thêm nhiều biện pháp hạn chế và siết chặt phong tỏa của Israel sẽ chỉ kích hoạt một sự bùng nổ, bất chấp ai là bên chiếm đóng. Chấm dứt và thách thức tình trạng vây hãm đã được áp đặt lên Dải Gaza suốt khoảng 15 năm qua là quyền tự nhiên dành cho nhân dân Palestine.

Người phát ngôn trên yêu cầu Israel chấm dứt vòng vây phong tỏa đối với vùng lãnh thổ của Palestine và tôn trọng những nhận thức chung trước đó mà Ai Cập đã đứng ra làm trung gian giữa Israel với các phe phái của Palestine, trong đó có Hamas.

Nam Phi hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của bạo loạn và cướp phá

Dù tình hình tại Nam Phi đã ổn định trở lại, song các hộ gia đình, nhân viên và doanh nghiệp vẫn tiếp tục gánh chịu hậu quả của các cuộc bạo loạn và cướp phá xảy ra cách đây 2 tuần. Chính vì thế, chính phủ Nam Phi đang có những hành động quyết liệt để đảm bảo sinh kế của hàng triệu người đang bị đe dọa bởi cả đại dịch COVID-19 và bạo loạn. Trong đó có việc hỗ trợ các nhóm đối tượng và đảm bảo không để tình trạng trên tái diễn.

Tổng thống Ramaphosa nhắc lại cuộc bạo loạn "có chủ ý, có kế hoạch và phối hợp nhằm khuấy động tình trạng bất ổn" đã cướp đi sinh mạng trên 300 người tại nước này.

Nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của đất nước bị hủy hoại và nền kinh tế của đất nước chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Để đảm bảo trật tự và sự ổn định được duy trì, chính phủ Nam Phi vẫn tăng cường triển khai các nhân viên an ninh và lực lượng phòng vệ quốc gia tại những khu vực được coi là điểm nóng. Lực lượng an ninh cũng chịu trách nhiệm giữ cho các tuyến đường cung cấp quan trọng được mở và bảo vệ việc vận chuyển hàng hóa.

Chính phủ cũng cam kết sẽ hỗ trợ thu nhập cho tất cả những nhân viên bị mất việc làm do tình trạng bạo loạn gây nên.

Hiện các đơn vị thực thi pháp luật chuyên trách vẫn đang tiến hành các cuộc điều tra về hành động bạo lực và những kẻ chủ mưu.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm