Thứ Sáu, 29/03/2024 15:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ vận động nước rút

(ANTV) - Trong bối cảnh còn chưa đầy 2 ngày nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức (3/11), hiện cả 2 ứng cử viên là đương kim Tổng thống Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động nước rút, với hàng loạt các chuyến vận động tranh cử tại nhiều bang quan trọng.

Trong ngày 2/11, Tổng thống Trump thực hiện 5 cuộc vận động tranh cử ở 5 bang Michigan, Iowa, North Carolina, Georgia và Florida; trong khi Phó Tổng thống Mike Pence sẽ tham gia 1 buổi lễ nhà thờ và vận động cử tri ở North Carolina ngày thứ 2 liên tiếp.

Về phía đảng Dân chủ, ứng cử viên Joe Biden tập trung vận động cử tri ở bang Pennsylvania, trong khi liên danh tranh cử Kamala Harris sẽ có các bài phát biểu trước cử tri ở bang Georgia và North Carolina.

Theo thống kê của RealClearPolitics về tỷ lệ ủng hộ trung bình trong các cuộc thăm dò dư luận, ông Biden dẫn trước ông Trump 3,7 điểm ở Pennsylvania và 7,3 điểm ở Michigan. Đây là 2 bang ông Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trong khi đó, 2 ứng cử viên đang cạnh tranh gay gắt ở Iowa, Georgia, Florida và North Carolina, khi ông Biden chỉ hơn ông Trump chưa đến 2 điểm tại các bang mà đương kim Tổng thống Mỹ từng chiến thắng với cách biệt hàng trăm phiếu bầu hồi năm 2016.

Đặc biệt, tại bang chiến địa Florida, ông Trump nhỉnh hơn ông Biden chỉ 1 điểm %. Quan điểm của các cử tri được hỏi cũng thể hiện rõ nét sự khác biệt giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ về các vấn đề việc làm, kinh tế và cách thức chính quyền ứng phó đại dịch COVID-19.

Ba nước khởi động vòng đàm phán mới về đập Đại Phục Hưng

Ai Cập, cùng với Sudan và Ethiopia hôm 1/11 đã khởi động vòng đàm phán mới nhất nhằm giải quyết những bất đồng liên quan tới đập thủy điện Đại Phục Hưng mà Ethiopia đang xây dựng. Vòng đàm phán mới sẽ kéo dài một tuần, diễn ra bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của các Bộ trưởng Nguồn nước của 3 nước, cùng đại diện của Liên minh châu Phi (AU), Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng Thế giới (WB)

Các cuộc đàm phán 3 bên trước đó đã thất bại khi không thể đưa ra 1 thỏa thuận liên quan tới việc vận hành và trữ nước đập thủy điện Đại Phục Hưng. Đây là nguyên nhân chính gây ra cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Ai Cập và Ethiopia, do Cairo lo ngại con đập sẽ làm hạn chế nguồn nước sông Nile vốn đã ngày càng trở nên khan hiếm.

Chỉ ít giờ trước khi vòng đàm phán mới nhất diễn ra, Đại sứ Ethiopia tại Ai Cập Markos Tekle tuyên bố Ethiopia, Ai Cập và Sudan có thể đàm phán thành công mà không cần bất kỳ nhà trung gian nào, và Liên minh châu Phi (AU) chỉ nên tiếp tục vai trò là nhà quản lý các cuộc đàm phán 3 bên.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm