Thứ Tư, 24/04/2024 10:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hai trường đại học ở New York bị đe đọa đánh bom

(ANTV) - Hai trường đại học thuộc nhóm Ivy League ở bang New York (Mỹ) ngày 7/11 đã sơ tán một phần khuôn viên nhà trường sau khi nhận được các đe dọa rằng bom đã được cài trong nhiều tòa nhà.

Đại học Columbia, nơi đang có 31.000 sinh viên, đã phải sơ tán 3 tòa nhà sau khi nhận được các đe dọa đánh bom. Theo đánh giá ban đầu của cảnh sát New York, những lời đe dọa không đáng tin cậy và các tòa nhà đã sẵn sàng được mở lại. Trong khi đó, Đại học Cornell ở Ithaca cũng đã phải yêu cầu sinh viên, nhân viên và khách tham quan ngay lập tức rời khỏi khoa luật của trường cũng như tránh khu vực khuôn viên trung tâm sau khi cảnh sát sở tại nhận được một cuộc gọi cho biết những tòa nhà trên đang bị cài bom.

Trước đó, hôm 5/11, Đại học Yale ở bang Connecticut cũng thuộc nhóm Ivy League, cũng đã nhận được đe dọa đánh bom, dù sau đó được cho là thông tin không đáng tin cậy.

Ai Cập, Iraq đánh giá tình hình sau vụ ám sát bất thành Thủ tướng

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi để thăm hỏi nhà lãnh đạo Iraq sau âm mưu ám sát bất thành nhằm vào nhà riêng của ông al-Kadhimi hôm 7/11. Thủ tướng al-Kadhimi cho biết đã xác định được các thủ phạm gây ra vụ ám sát và sẽ đưa các đối tượng này ra trước công lý.

Trong 1 tuyên bố trước đó, Tổng thống Ai Cập cho biết đã theo dõi vụ việc “với sự quan ngại sâu sắc”, đồng thời kêu gọi tất cả phe phái chính trị tại Iraq giữ bình tĩnh, từ bỏ bạo lực, duy trì đoàn kết để bảo vệ sự ổn định của đất nước và đạt được nguyện vọng của người dân.

Vụ ám sát bất thành được thực hiện bằng máy bay không người lái nhằm vào nhà riêng của Thủ tướng Iraq Al-Kadhimi tại Vùng Xanh, khu vực vốn được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Baghdad. Pakistan và Iran đã lên án vụ tấn công, coi đây là âm mưu gây bất ổn tại Iraq. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng kêu gọi nhanh chóng buộc những kẻ liên quan đến vụ việc chịu trách nhiệm. Ông Guterres đồng thời hối thúc mọi thành phần chính trị Iraq duy trì trật tự hiến pháp và giải quyết các bất đồng thông qua đối thoại và hòa bình.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình tại thủ đô Baghdad nhằm phản đối kết quả bầu cử Quốc hội hôm 10/10 ở Iraq biến thành bạo loạn./.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm