Thứ Tư, 24/04/2024 10:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tạm nâng trần nợ công quốc gia

(ANTV) - Với 219 phiếu thuận và 206 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật tạm thời nâng mức trần nợ công của nước này lên 28.900 tỷ USD. Dự luật này trước đó đã được Thượng viện thông qua.

Theo đó, giới hạn vay nợ của Mỹ sẽ tăng thêm 480 tỷ USD, giúp chính phủ Mỹ tạm đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ liên bang cho tới ngày 3/12.

Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ ký phê chuẩn dự luật này trước ngày 18/10 - thời điểm Bộ Tài chính nước này cảnh báo Mỹ không thể thanh toán các khoản nợ quốc gia nếu Quốc hội Mỹ không có hành động.

Ngày 12/10, Brunei đã chính thức phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), trở thành quốc gia tham gia thứ 6 phê chuẩn văn kiện này, sau Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản và Campuchia.

Thông cáo của Bộ Tài chính và Kinh tế Brunei (MoFE) nêu rõ, việc phê chuẩn kịp thời RCEP là dấu hiệu cho thấy cam kết mạnh mẽ của nước này ủng hộ những nỗ lực phục hồi sau đại dịch của khu vực, tăng cường liên kết về kinh tế và thương mại, tạo cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh, cũng như ủng hộ 1 hệ thống thương mại đa phương tự do, mở và dựa trên luật lệ.

RCEP là thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới với 10 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường gần 1/3 dân số toàn cầu. Để hiệp định có hiệu lực cần có sự phê chuẩn của ít nhất 9 quốc gia (gồm tối thiểu 6 nước thành viên ASEAN và 3 quốc gia ngoài ASEAN). Các quốc gia thành viên RCEP đều bày tỏ quyết tâm phê chuẩn hiệp định này trước cuối năm nay, để hiệp định có hiệu lực vào ngày 1/1/2022 theo mục tiêu đã đề ra.

Cơ quan Khí tượng thủy văn quốc gia Mexico (SMN) thông báo bão Pamela đã mạnh lên cấp 1 trong thang bão Saffir-Simpson và có thể trở thành bão cấp 2 khi đổ bộ vào bang Jalisco, miền Trung Tây Mexico, vào ngày hôm nay.

Hiện Pamela đang di chuyển với vận tốc 20 km/h về phía Đông Nam, với sức gió 130 km/h và gió giật lên tới 160 km/h. Ủy ban quốc gia về nguồn nước Mexico cảnh báo Pamela sẽ gây ra những trận mưa rất lớn với cường độ mạnh, ngoài ra còn có gió giật từ 80-100 km/h và sóng từ 3-5 mét ở các bờ biển.

Cơ quan bảo vệ dân sự đã triển khai lực lượng tới những khu vực cơ nguy cơ cao về lũ lụt và sạt lở đất để trợ giúp người dân trong trường hợp cần thiết.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm