Thứ Bảy, 27/04/2024 05:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng

(ANTV) - Không lâu sau cuộc hội đàm trực tuyến giữa Tổng thống Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Hạ viện Mỹ đã thông qua phiên bản cập nhật dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 768 tỷ USD cho năm 2022 và hiện đã trình lên Thượng viện để xem xét.

Với 363 phiếu thuận và 70 phiếu chống, các nghị sĩ Mỹ đã thông qua Đạo luật ủy quyền quốc phòng (NDAA) - cung cấp ngân sách quốc phòng cho Bộ Quốc phòng Mỹ trong năm tài khóa 2022.

NDAA năm tài khóa 2022 trị giá 768 tỉ USD, tức nhiều hơn 25 tỉ USD so với yêu cầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhiều hơn ngân sách năm ngoái 5%. Dự luật bao gồm việc tăng lương 2,7% cho quân đội, trang bị thêm máy bay và tàu cho Hải quân Mỹ bên cạnh các chính sách ứng phó với các mối đe dọa địa chính trị. Dự luật sẽ được chuyển lên Thượng viện để bỏ phiếu thông qua.

Anh nỗ lực vận động người dân tiêm mũi vaccine tăng cường

Ngày 8/12, Anh đánh dấu một năm kể từ khi người đầu tiên tại nước này và cũng là người đầu tiên trên thế giới được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Pfizer-BioNTech trong chương trình tiêm chủng đại trà, đồng thời kêu gọi người dân tiêm mũi tăng cường ngay khi đủ điều kiện.

Ngày 8/12/2020, Vương quốc Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên bắt đầu tiêm chủng đại trà vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech. Đây được coi là khoảnh khắc bước ngoặt trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Người Anh đầu tiên được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech là bà Margaret Keenan 90 tuổi.

Trong tuyên bố của mình, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nêu bật thành công ban đầu mà nước này đạt được trong việc triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhấn mạnh đó là lý do tại sao Anh có thể mở cửa trở lại nền kinh tế vào tháng 7 vừa qua. Ông đồng thời kêu gọi tăng cường các nỗ lực để thúc đẩy chiến dịch tiêm mũi vaccine bổ sung với quy mô tương tự như chiến dịch tiêm chủng ban đầu vì lo ngại sự lây lan của biến thể Omicron.

Trong khi đó, theo dữ liệu công bố ngày 7/12, trong tuần trước, mỗi ngày có gần 1 triệu người Mỹ tiêm mũi tăng cường bằng 1 trong 3 loại vaccine được cấp phép. Đây là con số theo ngày cao nhất kể từ khi các cơ quan quản lý nước này cấp phép tiêm mũi tăng cường cho người trưởng thành vào tháng 9.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm