Thứ Sáu, 26/04/2024 11:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hạ viện Anh thông qua dự luật ngăn chặn Brexit không thỏa thuận

(ANTV) - Với kết quả bỏ phiếu trong khâu cuối cùng là 313 phiếu thuận và 312 phiếu chống, Hạ viện Anh ngày 3/4 đã thông qua dự luật buộc Thủ tướng nước này Theresa May tìm cách hoãn thời điểm Brexit để ngăn chặn nguy cơ Anh rời Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận vào ngày 12/4.

Chiều 3/4 theo giờ Anh, Thủ tướng Anh Theresa May đã có cuộc gặp nhằm tìm cách tháo gỡ bế tắc Brexit với lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn. Cuộc gặp được đánh giá diễn ra tích cực và trên tinh thần xây dựng.

Phát biểu sau cuộc gặp, ông Corbyn cũng cho rằng cuộc họp “rất có ích” nhưng chưa đi đến kết luận cuối cùng vì không có nhiều thay đổi trong lập trường của Thủ tướng May như ông kỳ vọng.

Trong khi đó, cùng ngày, thứ trưởng phụ trách Brexit của Anh, ông Chris Heaton-Harris đã đệ đơn xin từ chức sau khi Thủ tướng Theresa May cho biết bà sẽ lại đề nghị EU xin lui lại ngày Anh rời EU.

Anh có thời hạn đến ngày 12/4 phải trình EU kế hoạch rời Brexit và kế hoạch này phải được EU chấp thuận. Nếu không, nước Anh sẽ phải rời EU đúng ngày đó mà không có thỏa thuận, trừ khi London được EU cho lùi ngày Brexit thêm một lần nữa.

Malaysia: Cựu Thủ tướng Najib Razak bác bỏ mọi cáo buộc tại tòa

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 3/4 đã bác bỏ mọi cáo buộc chống lại ông trong phiên tòa đầu tiên được mở tại thủ đô Kurla Lumpur liên quan đến vụ bê bối Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB, gây thất thoát nhiều tỷ USD.

Ông Najib Razak và các đồng phạm bị cáo buộc tham ô tiền từ Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB, do ông sáng lập năm 2009 để phát triển kinh tế đất nước.

Trong phiên xét xử đầu tiên này, vị cựu Thủ tướng phải đối mặt với 7 tội danh, trong đó có lợi dụng tín nhiệm, tham nhũng và rửa tiền, giúp ông “bỏ túi” hơn 10 triệu USD.

Phiên tòa diễn ra gần 1 năm sau khi ông Najib Razak thất bại trong cuộc tổng tuyển cử hồi năm 2018, với chiến thắng thuộc về cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm