Thứ bảy, ngày 23/10/2021 - 22:02 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 13:51, Thứ 5, 02/09/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Google thay biểu tượng trang chủ chào mừng Quốc khánh Việt Nam

(ANTV) - Đối với những ngày kỷ niệm đặc biệt, Google thường thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle chứa thông điệp nào đó gợi nhắc đến sự kiện. Nhân ngày Quốc khánh - ngày lễ kỷ niệm lớn nhất của một quốc gia, gã khổng lồ tìm kiếm đã sử dụng một doodle đặc biệt để kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam năm nay.

 
Ngày 2/9 đánh dấu sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).
 
Theo Google, trong thời khắc thiêng liêng này, lá cờ Việt Nam đã được treo lên như một biểu tượng của quốc gia. Chính vì vậy, doodle kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam năm nay đã sử dụng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam đang tung bay giữa bầu trời xanh. Thay vì sử dụng ảnh tĩnh như trước đây, Google đã thiết kế doodle mừng Quốc khánh Việt Nam năm nay dưới dạng ảnh động.
 
 
 Ấn tượng những bao gạo em bé tại Nhật Bản
 
Đại dịch Covid-19 khiến mọi người phải hạn chế đi lại, gặp mặt nhau. Trong bối cảnh đó, các bậc phụ huynh tại Nhật Bản đang theo phong trào mới gửi các bao gạo có cân nặng tương tự và dán hình ảnh em bé sơ sinh của họ đến những người họ hàng không thể tới thăm vì dịch bệnh.
 
Bao gạo này có thiết kế đa dạng với một số chiếc có bề ngoài như em bé được quấn trong khăn. Do vậy, những người họ hàng có thể cảm thấy như họ đang được ôm lấy em bé, đặc biệt là hình hình ảnh về gương mặt em nhỏ được dán ở phía trước. Cân nặng của bao gạo này tương ứng với cân nặng của em nhỏ. Một số công ty ra mức giá 1 yen một gram gạo, như vậy bao gạo 3,5 kg sẽ có giá 3.500 yen (hơn 700 nghìn đồng). Ông Naruo Ono, Chủ cửa hàng gạo Kome no Zoto Yoshimiya cho hay, “Do đại dịch Covid-19, nhiều người không thể gặp con cháu mình. Dù đây không phải là một em bé thật, nhưng bịch gạo này giúp các ông bà cảm nhận được cân nặng của em bé. Nó cũng được tạo hình như một em bé được quấn tã.”
 
Một số khách hàng thấy bao gạo có ảnh em bé tại cửa hàng gạo Kome no Zoto Yoshimiya đã tỏ ra rất thích thú. Món quà này đã trở nên phổ biến trong thời dịch, khi mà nhà nhà đều phải thực hiện giãn cách xã hội. “Tại Nhật, từ xa xưa đến nay, các món quà có ý nghĩa rất quan trọng. Hơn nữa, tôi cũng muốn làm điều gì đó trong xu hướng kết hôn và sinh con đang giảm đi, thông qua việc phát triển những phần quà đặc biệt như thế này, với sự hỗ trợ của công nghệ. Cũng như món quà này vậy, vừa truyền thống vừa hiện đại”- Ông Naruo Ono nói. 
 
Hiện tại, các nhà sản xuất gạo còn hình thành thêm dịch vụ mới là "bao gạo đám cưới". "Trong đại dịch, nhu cầu về bao gạo đám cưới tăng mạnh do nhiều người không thể trực tiếp dự tiệc.

 

BT
Thăm dò khán giả