Thứ Sáu, 29/03/2024 19:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Google siết chặt chính sách quảng cáo chính trị

(ANTV) - Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã bổ sung quy định về cách thức xử lý đối với các hoạt động quảng cáo mang động cơ chính trị. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nền tảng trực tuyến đang chịu nhiều sức ép trong việc tránh để bị lợi dụng, trở thành công cụ phát tán những thông tin sai lệch ảnh hưởng đến lá phiếu cử tri.

Trong thông báo ngày 20/11, Google khẳng định quy định của hãng hoàn toàn cấm nội dung tuyên truyền chính trị hoặc phát tán thông tin chính trị trong “chiêu bài” quảng cáo. Quy định mới cũng cấm mọi hình thức quảng cáo ẩn chứa các thông tin, đường dẫn gây hiểu lầm hoặc hiểu sai ảnh hưởng đến lòng tin của cử tri, hoặc làm giảm số cử tri đi bầu. Cụ thể, quảng cáo chứa thông tin sai lệch như cử tri có thể bỏ phiếu bầu thông qua tin nhắn, hay ngày bầu cử bị hoãn, hoặc 1 ứng cử viên nào đó qua đời đều được xếp vào hành vi vi phạm.

Các quy định điều chỉnh này sẽ bắt đầu tại Anh trong vòng 1 tuần, trên toàn châu Âu vào cuối năm nay và sau đó trên toàn thế giới từ ngày 6/1/2020. Google hi vọng với những quy định mới, số lượng các mục quảng cáo chính trị thuộc diện vi phạm sẽ ít đi.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh được lên kế hoạch diễn ra tại Seoul vào tuần tới cùng với lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Thông tin này được truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa ra ngày 21/11.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Bình Nhường cảm ơn Seoul vì lời mời nhưng nước này “không tìm được lý do chính đáng nào" để nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham gia hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN. KCNA cho rằng điều quan trọng là phải chọn thời điểm thích hợp. Ngoài ra, tuyên bố còn cáo buộc Seoul làm tổn hại quan hệ vì phụ thuộc vào Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề liên Triều.

Dự kiến, Hội nghị cấp cao đặc biệt Hàn Quốc-ASEAN, đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 bên, sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/11 tại thành phố cảng Busan, Đông Nam Hàn Quốc.

Israel bắt giữ thị trưởng Jerusalem thuộc Chính quyền Palestine

Cảnh sát Israel cho biết các lực lượng nước ngày 21/11 đã bắt giữ thị trưởng thành phố Jerusalem làm việc cho Chính quyền Palestine (PA), ông Ghaith - tại nhà riêng ở phía Đông thành phố để tiến hành thẩm vấn, do liên quan đến “hoạt động của người Palestine tại Jerusalem”. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về vụ bắt giữ không được công bố.

Vụ bắt giữ ông Ghaith diễn ra 1 ngày sau khi chính quyền Israel yêu cầu đóng cửa các văn phòng của kênh truyền hình Palestine TV và Bộ Giáo dục Palestine tại Jerusalem trong 6 tháng.

Trước đó, ông Ghaith đã bị Israel bắt giữ hoặc tạm giam ít nhất tới 6 lần trong năm qua, do nghi dính líu tới vụ Chính quyền Palestine bắt giữ 1 người Palestine gốc Mỹ tháng 10/2018, với cáo buộc bán 1 tòa nhà ở Đông Jerusalem cho 1 người Do Thái.

Israel đã chiếm đóng Đông Jerusalem trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967 và sau đó sáp nhập vào lãnh thổ nước này trong 1 động thái không được quốc tế công nhận. Israel tuyên bố đây là 1 phần thủ đô không thể chia cắt của nước này, trong khi người Palestine muốn Đông Jerusalem là thủ đô của Nhà nước Palestine độc lập trong tương lai.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm