Thứ Năm, 18/04/2024 12:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Google ra mắt ứng dụng cảnh báo động đất

(ANTV) - Mới đây, Google đã đưa vào thử nghiệm ứng dụng cảm nhận và cảnh báo động đất cho dòng điện thoại thông mình của mình. Ứng dụng được kì vọng sẽ cho người sử dụng những giây phút quý giá để kịp tìm nơi trú ẩn trong thảm họa động đất.

Bắt đầu từ ngày 11/8, các điện thoại thông minh của Google trên khắp thế giới đã được tự động cài đặt ứng dụng và cung cấp dữ liệu địa chấn tại nhiều khu vực. Ứng dụng này tận dụng cảm biến có sẵn trong các điện thoại thông minh, vốn chỉ có tác dụng tự động chuyển màn hình từ khổ dọc sang khổ ngang.

Theo các nhà phát triển phần mềm tại Google, khi điện thoại được cắm sạc và đặt yên một chỗ, chức năng cảm nhận động đất sẽ tự động được kích hoạt. Nếu có rung chấn từ 4,5 độ richter trở lên, điện thoại sẽ bắt đầu đưa ra cảnh báo. Hiện thời gian cảnh báo sớm nhất có thể lên đến 1 phút.

Anh Marc Stogaitis, Kĩ sư phát triển phần mềm tại Google cho biết: "Khi bắt đầu có những rung chấn đầu tiên, những chiếc điện thoại ở gần tâm chấn sẽ gửi dữ liệu cho Trung tâm cảnh báo động đất tại Google. Dựa vào việc phân tích dữ liệu tổng hợp từ nhiều chiếc điện thoại, chúng tôi có thể xác định trận động đất sẽ xảy ra ở đâu và nó mạnh cỡ nào. Từ đó có thể gửi thông tin cảnh báo đến người dùng."

Khi trận động đất bắt đầu xảy ra, người dùng sẽ nhận được cảnh báo trên toàn màn hình với thông điệp, cúi thấp và tìm nơi trú ẩn khẩn cấp. Chiếc điện thoại cũng sẽ phát ra các hồi chuông cảnh báo rất to để thu hút sự chú ý. Dự kiến ứng dụng này sẽ được hoàn thiện và ra mắt vào năm sau.

Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics vượt 57 tỷ USD

 Theo báo cáo kinh tế mới nhất, giá trị thương hiệu của hãng điện tử Samsung Electronics trong năm nay tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 68.000 tỷ won (khoảng 57,3 tỷ USD), đưa doanh nghiệp này lên vị trí dẫn đầu trong tốp 10 doanh nghiệp lớn nhất tại Hàn Quốc.

Đứng sau gã khổng lồ công nghệ Samsung Electronics về giá trị thương hiệu là Hyundai Motor, với giá trị thương hiệu ước tính tăng 4,8% so với năm ngoái, đạt gần 16.000 tỷ won. Một doanh nghiệp sản xuất ô tô khác, tập đoàn Kia Motor, xếp ở vị trí thứ 3 với 7.100 tỷ won.

Đứng thứ 4 là nền tảng trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc Naver, với giá trị ước đạt 6.100 tỷ won. Đáng chú ý, tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp đứng đầu Hàn Quốc chiếm 63% tổng giá trị thương hiệu của 50 doanh nghiệp lớn nhất nước này.

Canada: Độc đáo khách sạn làm từ băng đá

Tại Quebec, Canada có một khách sạn độc đáo được xây lại hàng năm bằng 500 tấn băng và 30.000 tấn tuyết, và chỉ mở cửa đón khách trong vài tháng.

Khách sạn Hotel de Glace được xây dựng lần đầu tiên ở Quebec vào năm 2001. Kể từ đó, công trình này đều được tái tạo vào các mùa đông. Công đoạn xây dựng khách sạn bắt đầu từ tháng 12, khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C khoảng một tuần. Phải cần tới 50 người trong thời gian khoảng 6 tuần mới tạo nên được một khách sạn có diện tích gần 3.000 m2.

Tuyết sử dụng để xây khách sạn là tuyết nhân tạo, dày hơn và ẩm hơn tuyết tự nhiên. Khách sạn có tổng cộng 44 phòng. Tất cả các phòng đều được điêu khắc cầu kì với những chi tiết mang tính nghệ thuật cao.

Khách sạn này cũng được trang bị nhiều tiện nghi với nhà hàng, quán bar có bàn ghế đều bằng băng. Khách sạn băng chỉ mở cửa vài tháng mỗi năm. Bắt đầu từ năm 2016, du khách có cơ hội nghỉ tại khách sạn này từ 4/1 đến 28/3.

Tin mới nhất

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, ngày 16/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian khẳng định Tehran không theo đuổi việc gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Iran sẽ luôn là một phần quan trọng cho sự ổn định và an ninh bền vững trong khu vực, đồng thời, khẳng định cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tăng cường nỗ lực gây sức ép với Israel, buộc nước này kiềm chế sau khi bị Iran tấn công vào cuối tuần qua, đồng thời cam kết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Xem thêm