Thứ Bảy, 20/04/2024 23:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giới lãnh đạo Mỹ dự lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã tham dự buổi lễ tưởng niệm 20 năm vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 tại Ground Zero, thành phố New York. Tham dự lễ tưởng niệm trên còn có các cựu tổng thống và nhiều quan chức chính quyền, lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện Mỹ, các thống đốc bang, thị trưởng và bộ trưởng. Thành viên và đại diện một số gia đình của các nạn nhân vụ khủng bố ở New York, Virginia và Pennsylvania cũng có mặt lại buổi lễ tưởng niệm.

Những người tham dự đã dành phút mặc niệm khi đồng hồ địa phương chỉ lúc 8h46 sáng cùng ngày, thời điểm chiếc máy bay đầu tiên của những kẻ khủng bố đâm vào tòa tháp phía Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới; lúc 9h03, khi chiếc máy bay thứ hai đâm vào tòa tháp phía Nam; và lúc 9h37 khi máy bay tấn công Lầu Năm Góc. Trong khi đó, từ New Jersey, nghệ sỹ Bruce Springsteen đã thể hiện ca khúc “I’ll See You in My Dreams” để tưởng niệm sự kiện này.

Tổng thống Biden dự kiến đến Shanksville, bang Pennsylvania vào cuối ngày 11/9 để tham gia buổi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm những người đã tử vong trên Chuyến bay số 93, trước khi đến Lầu Năm Góc để tham dự buổi lễ đặt vòng hoa.

Tổng thống Biden đã đăng tải một video vào ngày 10/9 để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ diễn ra 20 năm trước và kêu gọi người dân thể hiện tình đoàn kết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: Xin gửi tới gia đình của gần 3000 nạn nhân đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong ngày 11/9 lời tưởng nhớ sâu sắc. Chúng tôi vinh danh những người đã mạo hiểm và đánh đổi mạng sống trong từng phút, từng giờ, từng tháng và hàng năm sau đó. Những người lính cửu hỏa, cảnh sát, nhân viên y tế, công nhân xây dựng, các bác sĩ, y tá cùng tất cả người dân đã dành hết sức lực để cứu hộ, cứu nạn và tái thiết. Đoàn kết là sức mạnh lớn nhất của chúng ta và sự đoàn kết này cần được giữ vững trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris phát biểu tại đài tưởng niệm Shanksville vào sáng 11/9. Cựu Tổng thống George W. Bush, người từng là tổng thống vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố năm 2001, cũng có bài phát biểu.

Trong khi đó, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi thông điệp thể hiện sự đoàn kết với nước Mỹ nhân dịp tưởng niệm 20 năm ngày xảy ra loạt vụ khủng bố ngày 11/9 kinh hoàng làm gần 3.000 người thiệt mạng.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố các phần tử khủng bố đã thất bại trong việc chia rẽ và gây sợ hãi giữa các nước đồng minh. Trong thông điệp riêng, Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị cũng thể hiện sự chia sẻ với các nạn nhân, cũng như những người sống sót và gia đình bị ảnh hưởng trong vụ khủng bố.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu chia buồn với những người đã thiệt mạng và thể hiện sự kính trọng với những người đã bất chấp hiểm nguy để giúp đỡ họ.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu khẳng định Liên minh châu Âu (EU) sát cánh cùng Mỹ và Tổng thống Mỹ tiếp tục chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Trong một bức thông điệp, người phát ngôn Chính phủ Thụy Sĩ cho rằng vụ tấn công khủng bố 11/9 xảy ra tại Mỹ năm 2001 đã tác động sâu sắc đến chính trị toàn cầu. Theo quan chức này, cần loại bỏ chủ nghĩa khủng bố vô điều kiện ở mọi nơi.

Các nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Nga và nhiều quốc gia khác cùng chia sẻ sự mất mát với Mỹ và khẳng định sẵn sàng hợp tác cùng Mỹ  nhằm chống lại bất kỳ mối đe dọa khủng bố nào.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Xem thêm