Thứ Sáu, 29/03/2024 06:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giới chức đảng Dân chủ Mỹ kêu gọi siết chặt kiểm soát súng đạn

(ANTV) - Giới chức đảng Dân chủ Mỹ đã lên tiếng kêu gọi chính phủ đưa ra những biện pháp mạnh tay hơn trong việc kiểm soát súng đạn. Tuyên bố được đưa ra sau các vụ xả súng làm chấn động nước Mỹ.

 

Chính phủ Hoa Kỳ đang ghi nhận tốc độ đóng cửa các trường Đại học nhanh chưa từng thấy khi không đủ sinh viên. Chi phí sinh hoạt tăng cao, cơ hội việc làm sau khi ra trường không được đảm bảo,… được coi là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đại học Green Mountain tại bang Vermont với tuổi đời gần 200 năm luôn tấp nập sinh viên thế nhưng tháng 1 tới đây ngôi trường này sẽ phải dừng hoạt động. Đại diện nhà trường cho biết số lượng sinh viên hiện có không đủ để duy trì hoạt động. Ông Bob Allen, Hiệu trưởng Trường Đại học Green Mountain nói: "Tôi đã gắn bó với ngôi trường này rất lâu rồi. Đứng trước hội trường với 400 người, chủ yếu là sinh viên, các giảng viên và cán bộ của trường để nói rằng trường sẽ phải đóng cửa trong năm nay… với tôi đó là điều khó khăn nhất." Học phí trung bình mỗi năm của sinh viên tại Green Mountain là gần 40.000 usd, sau khi nhận được hỗ trợ lên tới gần 70% của nhà trường thì chỉ còn 12.000 USD. Thế nhưng vẫn không thể thu hút sinh viên. Riêng tại bang Vermont đã có 3 trường phải dừng hoạt động chỉ trong năm nay và một ngôi trường đang trong quá trình sáp nhập. Bà Bari Norman, thành viên Hội đồng Tuyển sinh quốc gia cho biết: "Một vấn đề nữa đang tồn tại là các khoản nợ của sinh viên hiện lên tới 1,5 nghỉn tỷ USD trong năm nay, điều này khiến sinh viên cân nhắc kỹ càng hơn khi lựa chọn trường. Họ có xu hướng quan tâm tới các thành phố lớn nơi hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm hơn." Các thống kê cho thấy số lượng học sinh tại Mỹ đang giảm đáng kể, đặc biệt tại khu vực phía Đông Bắc. Theo tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody, trong thời gian ước tính sẽ có khoảng 15 trường Đại học tư nhân tại Mỹ phải đóng cửa mỗi năm, cao gấp nhiều lần so với thống kê hồi năm 2014. 

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm