Thứ Sáu, 29/03/2024 21:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giao hàng bằng lạc đà không bướu ở xứ Wales

(ANTV) - Tại một khu vực hẻo lánh ở hạt Pembrokeshire, miền tây xứ Wales thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, lạc đà không bướu đang được sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Sáng kiến này được triển khai với mục tiêu mang lại niềm vui cho tất cả mọi người trong cộng đồng, khi nước Anh tiến hành phong tỏa vì dịch COVID-19.

Con lạc đà không bướu đến từ trang trại ở Pembrokeshire, nơi chuyên nuôi lạc đà để phục vụ du lịch. Con lạc đà hiện được sử dụng để giao hàng đến cho nhiều hộ gia đình trong vùng, chủ yếu là thực phẩm. Đây cũng là cách để trang trại này đối phó với những khó khăn do dịch COVID-19 mang lại do bị thiệt hại vì không thể đón khách du lịch. Việc dùng lạc đà làm phương tiện giao hàng không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp mọi người tránh nguy cơ bị lây bệnh khi đi mua sắm.

Độc đáo robot chăn cừu

Nổi tiếng với khả năng vận động linh hoạt, robot 4 chân Spot vừa có thêm một kỹ năng mới nhờ chương trình hợp tác giữa nhà sản xuất tại Mỹ và một công ty phần mềm ở New Zealand. Theo đó, chó robot Spot hiện đã có thể hỗ trợ nông dân chăn cừu.

Từ Mỹ, các kỹ sư chế tạo đã điều khiển robot Spot tại New Zealand. Với khả năng di chuyển linh hoạt, robot này có khả năng vượt qua nhiều địa hình phức tạp để chăn cừu. Hiện các kỹ sư đang tiếp tục huấn luyện robot kỹ năng làm việc trong các trang trại nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động.

Robot đang trở thành "cánh tay phải" đắc lực của con người trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Không chỉ xuất hiện tại các cơ sở y tế, sân bay, robot giờ đây còn giúp đảm bảo giãn cách xã hội với vai trò là một nhân viên phục vụ trong quán cà phê.

Tại một quán cà phê ở thành phố Daejeon, Hàn Quốc, sự xuất hiện của một robot phục vụ bàn đã trở thành điểm nhấn thú vị, thu hút sự quan tâm của thực khách. Mỗi robot phục vụ có khả năng pha chế 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ tận bàn cho mỗi thực khách. Ngoài ra, với khả năng giao tiếp và truyền dữ liệu đến các thiết bị khác, robot này có khả năng tính toán hướng di chuyển ngắn nhất trong quán.

Anh Lee joong Min, Khách hàng cho biết: "Tôi thấy rất ngon, không khác gì con người pha vậy."

Ông Lee Dong Bae, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tầm nhìn Semicon cho biết: "Hệ thống của chúng tôi không cần sử dụng đến con người, từ khi đặt hàng đến lúc giao hàng. Mỗi đơn giao hàng được sắp xếp giãn ra để đảm bảo hoạt động của robot cũng như phù hợp với chiến dịch giãn cách xã hội.”

Theo các chuyên gia về giải pháp thông minh, robot pha chế có thể hỗ trợ con người giám sát thực hiện các quy định giãn cách xã hội. Trong bối cảnh Hàn Quốc đang từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế song phải đảm bảo giãn cách xã hội nhằm ngặn chặn dịch bệnh bùng phát trở lại.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm