(ANTV) - Trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến Giáng sinh, Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ NORAD đã có những bước chuẩn bị cuối cùng để giám sát đường bay của ông già Noel nhằm đảm bảo mọi trẻ em trên khắp thế giới đều có thể nhận được quà từ Santa Claus.
Trong hoạt động được xem là truyền thống thường niên, NORAD, gồm Mỹ và Canada, sẽ giám sát đường bay trên khắp thế giới của ông già Noel trên xe trượt tuyết cùng đoàn tuần lộc của mình.
Theo đó, NORAD sử dụng vệ tinh và cảm biến nhiệt để theo dõi đường bay của Santa Claus, đồng thời điều máy bay chiến đấu hộ tống khi ông già Noel bay vào không phận Bắc Mỹ.
Hoạt động giám sát đường bay của Santa Claus có nguồn gốc từ năm 1955, khi một mẩu quảng cáo địa phương đã in nhầm số điện thoại mà quảng cáo tuyên bố có thể trực tiếp nói chuyện với ông già Noel thành số điện thoại của một trung tâm tác chiến quân sự. Các sĩ quan trong phiên trực hôm đó vẫn vui vẻ trả lời câu hỏi của các em nhỏ và truyền thống này đến nay vẫn được duy trì.
Du lịch thực tế ảo tại Phần Lan dịp Giáng sinh
Thủ phủ Lapland của Phần Lan được mệnh danh là quê hương của ông già Noel. Hàng năm, vào dịp lễ Giáng sinh, rất đông du khách lại đổ về đây tham quan. Thế nhưng đây lại là lý do khiến nhiều người cảm thấy ngần ngại khi đến đây bởi sự đông đúc của nó.
Tuy nhiên giờ đây nếu không thể trực tiếp đến với vùng đất này, du khách vẫn có thể có được những trải nghiệm thật nhất khi mới đây một studio thực tế ảo tại Phần Lan đã tạo ra một chuyến thăm đến với quê hương của ông già tuyết chỉ với một chiếc kính.
Không cần phải mặc trên mình những bộ đồ tuyết to sụ hay những đôi giày lông ngột ngạt… Giờ đây chỉ với một chiếc kính, bạn đã có thể trải nghiệm việc tham quan tại địa điểm thu hút du khách nhất dịp lễ Giáng sinh – đó là Lapland quê hương của ông già Noel. Những trải nghiệm tuyệt vời này đến từ công ty Zoan tại Phần Lan, nơi chuyên phát triển những thiết bị 3D thực tế ảo.
Chiếc kính thực tế ảo này sẽ đưa bạn đến thăm văn phòng làm việc của ông già Noel, được gặp gỡ ông, hay thậm chí là cùng ông ngồi trên xe tuần lộc đi phát quà. Tất cả những đồ họa này đều được thiết kế giống hệt với khung cảnh có thật ở ngoài. Công ty Zoan đã phối hợp với Hội đồng du lịch địa phương Visit Rovaniemi của Lapland để quảng bá hình ảnh thành phố thông qua du lịch thực tế ảo.
Có thể thấy, du lịch bằng thực tế ảo đang là một bước tiến mới của ngành du lịch nhằm quảng bá, truyền thông theo cách mới phù hợp hơn với xu thế phát triển hiện nay.
Trượt tuyết trong những ngày nghỉ cuối năm là lựa chọn phổ biến tại nhiều quốc gia xứ lạnh. Nhưng còn tại các nước nhiệt đới, việc duy trì một sân băng tốn rất nhiều nguồn năng lượng và thải khí CO2 có hại cho môi trường.
Lần đầu tiên tại Mexico, một sân băng làm từ hạt polymer đậm đặc thay vì băng tuyết thật, đã ra mắt đúng dịp Giáng sinh, phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân.
Thành phố Mexico City những ngày gần Giáng sinh đang khoác lên mình một tấm áo trắng của sân trượt băng ngoài trời giữa trung tâm thành phố. Điều đặc biệt là tuyết trắng tại đây hoàn toàn được làm từ hạt polymer siêu dày thân thiện với môi trường.
Sân trượt Zocalo do nhà sản xuất Glice tới từ Thụy sỹ xây dựng. Đây là sân băng nhân tạo từ polymer lớn nhất trên thế giới.Thông thường để duy trì được một sân băng tự nhiên với diện tích này, cần nguồn điện năng tương đương với sức sử dụng của 4000 hộ gia đình.
Sân băng Zocalo được xây dựng chỉ trong vòng 24 tiếng và đã thu hút rất đông khách tham quan.
Robot dịch vụ phòng đầu tiên tại Hàn Quốc
Nếu có cơ hội đến thăm thủ đô Seoul của Hàn Quốc quý vị và các bạn chắc chắn không muốn bỏ qua khách sạn AI độc đáo vừa mới ra mắt của thành phố này. Thay bằng nhân viên phuc vụ là con người, những nhân viên phục vụ tại khách sạn Seoul là những chú robot. Và hệ thống quản lý được điều khiển hoàn toàn bởi thiết bị nhận diện giọng nói
Tập đoàn KT Corporation mới đây đã triển khai hệ thống robot vận chuyển tại nhiều khách sản trên khắp thành phố. Khi cần bất cứ thứ gì khách hàng chỉ cần gọi Genie- trợ lý ảo AI được tích hợp trong từng phòng. Được tích hợp công nghệ tự lái và bản đồ 3D, Robot có thể tự di chuyển vào cầu thang máy, đi dọc hành lang, và nói “Xin phép cho qua” khi gặp khách hàng.
Ông Im Chae Hwan – Phó chủ tịch tập đoàn KT Corporation cho biết “Khi mới check in vào khách sạn, khách hàng thường chưa quen với cơ sở vật chất và vị trí để đổ đạc của căn phòng mới. Giải pháp trợ lý áo của chúng tôi giúp họ thích nghi cũng như tìm kiếm những vật dụng trong phòng mà không cần gọi điện hoặc đi tìm lễ tân. Hệ thống cũng giảm lượng cuộc gọi mỗi ngày cho nhân viên, từ đó giúp họ tập trung vào hành khách trước mặt và cung cấp dịch vụ với chất lượng cao nhất”.
Hệ thống robot tích hợp nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật, khách hàng có thể yêu cầu chúng thực hiện một số tác vụ như đóng rèm cửa, mở TV và giới thiệu cơ sở vật chất của khách sạn.
Trước đó, Khách sạn Hennna đầu tiên được mở tại Nagasaki của Nhật Bản vào năm 2015 và được Guinness World Records chứng nhận là khách sạn đầu tiên trên thế giới có robot trong đội ngũ nhân viên.