Thứ Bảy, 20/04/2024 04:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giải pháp học tập mùa dịch ở Mỹ: Lớp học ngoài trời

(ANTV) - COVID-19 diễn biến phức tạp khiến trường học ở nhiều nơi phải đóng cửa suốt một thời gian dài. Vậy cách nào để học sinh được đi học một cách an toàn trong dịch bệnh? Giải pháp của một số chuyên gia giáo dục ở Mỹ là: hãy chuyển lớp học ra ngoài trời. Với phương pháp dạy học hòa mình với thiên nhiên này, không những đem lại lợi ích giải trí mà còn là chìa khóa mở ra chân trời mới cho trẻ em, tiến tới một cộng đồng hạnh phúc và khỏe mạnh. thay cho lời chào kết của bản tin hôm nay. Cảm ơn quý vị đã quan tâm theo dõi.

Green Schoolyards America, một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia có trụ sở tại Berkeley, bang California, Mỹ đã phát động một sáng kiến học tập mùa dịch Covid-19 nhằm thuyết phục các nhà trường tổ chức các lớp học ngoài trời, nơi có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn, đồng thời cũng có không gian giãn cách dễ dàng hơn cho học sinh.

Bà Sharon Danks - CEO của Green Schoolyards America bày tỏ: Không có ngôi trường nào ở Mỹ xây đủ không gian cho mỗi em nhỏ giãn cách 2m bên trong cũng như không có hệ thống thông gió nào có khả năng lọc virus gây bệnh, thế nên trong các tòa nhà của chung ta thiếu không gian và không khí trong lành. Và chúng ta cũng biết rằng, thời gian vừa qua có rất nhiều trẻ học trực tuyến không hiệu quả vậy nên việc đưa trẻ trở lại trường học rất quan trọng.

Bà Sharon Danks (CEO của Green Schoolyards America) đang làm việc trực tiếp với cả các trường công lập cũng như tư thục để giúp họ thiết kế những phòng học ngoài trời hiệu quả với chi phí hợp lý. Một đội ngũ thiết kế cảnh quan tình nguyện sẽ sẵn sàng cho lời khuyên, còn CEO Danks sẽ xuất bản một hướng dẫn online mọi thứ từ huấn luyện giáo viên tới các vấn đề về thời tiết ảnh hưởng tới lớp học.

Bà Sharon Danks cho biết thêm: Chúng tôi đang cố gắng giúp các trường cân nhắc về việc  mở cửa trở lại với việc học ngoài trời là lựa chọn hàng đầu, rồi sau đó có thể học online  hoặc học trong nhà khi nào cần thiết.

Bà Danks cũng cho biết, chi phí để thiết lập các không gian ngoài trời khá nhỏ so với việc cải tạo các phòng học trong nhà.

Bà Sharon Danks  cho rằng: Nhiều trường học đang đầu tư lắp đặt những tấm vách ngăn nhựa và các thiết bị đặc biệt khác cũng như hệ thông thông gió bên trong tòa nhà và chúng đều rất đắt. Trong khi việc thực hiện các lớp học bên ngoài như thế này rẻ hơn nhiều. Chỉ cần một số thứ rất đơn giản chẳng hạn như các khối rơm để làm ghế ngồi có giá chỉ 10 USD mỗi khối.

Golestan Education, một trường học ngoại ngữ dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 3 ở El Cerrito, California, đã tận dụng 2 héc-ta không gian ngoài trời của trường để tổ chức các lớp học mùa hè. Nhà trường đã dựng lều bạt ngoài sân và kê bàn ghế giãn cách tạo thành các lớp học ngoài trời.

Cô Yalda Modabber, Giám đốc trường Golestan Education cho biết: Chúng tôi cảm thấy việc hòa mình vào thiên nhiên nhiều nhất có thể hàng ngày là điều rất quan trọng với bọn trẻ ngay cả khi không có đại dịch để các em được kết nối với thiên nhiên. Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, khi trẻ được hoạt động ngoài trời và hòa mình với thiên nhiên, các em sẽ tập trung và có trách nhiệm hơn, biết trân trọng mọi thứ hơn.

Bà Sharon Danks đã nỗ lực trong suốt 20 năm qua trong việc chuyển các lớp học ra ngoài trời, và không ngờ rằng đến một ngày đại dịch bùng phát toàn cầu khiến ý tưởng này của bà đến được với nhiều đối tượng hơn.

Bà Sharon Danks bày tỏ: Học ngoài trời là một phương pháp giúp các trường hoạt động trong thời buổi dịch bệnh đã được thử nghiệm trước đây. Đó là vào 100 năm trước khi đại dịch cúm Tây Ban Nha và bệnh lao phổi khiến nhiều trường học phải chuyển nhiều đồ đạc của các lớp học ở trong nhà ra bên ngoài bởi họ biết rằng, không khí thoáng đãng sẽ giúp giảm nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm. 100 năm trước họ đã làm được, thì giờ chúng ta cũng có thể làm.

Kể cả với các trường không có điều kiện về không gian ngoài trời rộng rãi, bà Danks cũng có thể giúp họ tận dụng các công viên lân cận hoặc thậm chí cả hè phố để làm lớp học ngoài trời.

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ tháng Ba đã khiến trường học ở Mỹ phải đóng cửa và thực hiện học online. Mới đây, tổng thống Donald Trump đã đề nghị các trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ hè vì cho rằng người trẻ ít có nguy cơ nhiễm bệnh, tuy nhiên giáo viên và các chuyên gia y tế thì đề cao cảnh giác về mức độ an toàn của việc mở lại trường học. Do đó, lớp học ngoài trời đang trở thành một trong những lựa chọn thay thế mùa dịch bệnh./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm